Đóng

Báo Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp trong dòng chảy phát triển

Báo Công Thương ghi nhận những chia sẻ từ các doanh nghiệp ở Tây Nguyên, “người bạn đồng hành” hiểu rõ vai trò của báo chí trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Một thế kỷ qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước. Trong dòng chảy ấy, những người làm báo ngành Công Thương đã bền bỉ kết nối, truyền cảm hứng và tiếp sức cho doanh nghiệp trên từng chặng đường. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Báo Công Thương ghi nhận những chia sẻ chân thành từ chính các doanh nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên - những “người bạn đồng hành” hiểu rõ nhất vai trò của báo chí trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Lan toả tiếng nói cho cộng đồng doanh nghiệp

Ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập thương hiệu Miss EDE (thuộc Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE) cho rằng, thời gian qua, Báo Công Thương làm rất tốt vai trò đồng hành, lan toả tiếng nói cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông đánh giá cao vai trò đồng hành của báo chí nói chung, phóng viên Báo Công Thương nói riêng trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại Tây Nguyên. Đặc biệt, các phóng viên thường xuyên bám sát địa bàn, lắng nghe và ghi nhận trực tiếp tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có MISS EDE - một thương hiệu cà phê địa phương đang vươn ra thị trường quốc tế.

Sự hiện diện kịp thời, chủ động của đội ngũ phóng viên Báo Công Thương tại các sự kiện xúc tiến thương mại do Sở Công Thương Đắk Lắk tổ chức đã góp phần lan tỏa thông tin một cách nhanh chóng và chính thống, mang lại lợi ích gián tiếp cho doanh nghiệp thông qua hàng chục hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tại các thị trường như: Hàn Quốc, châu Âu,...

Ông Hoàng Danh Hữu (trái) cùng đội ngũ MISS EDE Việt Nam và Hàn Quốc tại Tuần lễ thực phẩm Gwangju, Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

Theo ông Hoàng Danh Hữu, Báo Công Thương là một trong những kênh truyền thông chính thống và có uy tín trong ngành. Nhờ những bài viết có chiều sâu, được triển khai một cách hệ thống và bài bản, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được lan tỏa một cách chuyên nghiệp và đúng định hướng. Không chỉ giúp nâng cao uy tín trong mắt đối tác và người tiêu dùng, các tuyến bài còn là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn với các chương trình, chính sách hỗ trợ từ Trung ương và địa phương, cũng như hiểu rõ hơn về các xu hướng thị trường đang thay đổi.

"Bước vào giai đoạn chuyển đổi xanh, hội nhập sâu và cạnh tranh khốc liệt hơn, chúng tôi kỳ vọng Báo Công Thương tiếp tục phát huy vai trò là “cầu nối chiến lược” giữa doanh nghiệp – thị trường – chính sách. Cụ thể, có thể phát triển thêm các tuyến bài phản ánh chuyên sâu về đổi mới sáng tạo, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững hoặc chuyển đổi số ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là tại những khu vực ngoài đô thị lớn như Tây Nguyên", ông Hoàng Danh Hữu chia sẻ.

Người bạn đồng hành đáng tin cậy

Báo chí và doanh nghiệp, hai lĩnh vực tưởng chừng khác biệt nhưng lại luôn song hành trên hành trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nếu doanh nghiệp là lực đẩy cho tăng trưởng, thì báo chí chính là cầu nối thông tin, là tiếng nói phản ánh, lan tỏa và thúc đẩy đổi mới. Trong dòng chảy ấy, sự đồng hành giữa phóng viên và doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở thông tin, mà còn là sự sẻ chia, thấu hiểu và cùng nhau vượt qua thách thức.

Ông Thái Như Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho rằng, phóng viên Báo Công Thương, nhất là những người bám địa bàn Tây Nguyên, không chỉ phản ánh đúng, kịp thời hơi thở thị trường mà còn là người kết nối, lan tỏa giá trị của nông sản Việt, đặc biệt là cà phê. 

Trong những năm gần đây, khi các doanh nghiệp sản xuất cà phê chuyển đổi theo hướng sản xuất bền vững, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe như EUDR hay chứng chỉ quốc tế, chính các bài báo, phóng sự chuyên sâu của Báo Công Thương đã góp phần tạo dựng niềm tin cho đối tác nước ngoài. Những bài viết không chỉ kể về sản phẩm, quy trình sản xuất mà còn truyền tải triết lý làm nông sạch – làm thương hiệu tử tế của doanh nghiệp. Chính sự xông xáo, nhanh nhạy và thái độ làm nghề tử tế, khách quan ấy đã giúp Báo Công Thương giữ vai trò là cầu nối tin cậy giữa người sản xuất, người tiêu dùng và các nhà quản lý. Với các doanh nghiệp, đó là một sự đồng hành quý giá.

Ông Thái Như Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Ảnh: Hiền Mai

Cũng theo ông Thái Như Hiệp, doanh nghiệp rất cần một kênh thông tin chính xác, chuyên sâu và có tính phản biện xây dựng như Báo Công Thương. Đặc biệt, với các quy định mới như EUDR hay các hàng rào kỹ thuật từ EU, Mỹ, Nhật Bản…, việc báo chí vào cuộc phân tích, hướng dẫn, phản ánh vướng mắc từ cơ sở sẽ giúp tiếng nói doanh nghiệp đến gần hơn với các cơ quan quản lý.

"Tôi mong các phóng viên tiếp tục giữ “ngọn lửa nghề”, không chỉ viết bài hay mà còn viết đúng, viết trúng, giúp nâng tầm nông sản Việt. Trong những hành trình mang hạt cà phê từ đại ngàn Tây Nguyên ra thế giới, chúng tôi luôn mong có báo chí đồng hành như người bạn tin cậy, góp phần lan tỏa câu chuyện thương hiệu, lan tỏa giá trị thật. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt doanh nghiệp, tôi xin gửi lời tri ân đến đội ngũ phóng viên Báo Công Thương - những người luôn lặng thầm bám sát hiện trường, hiểu doanh nghiệp, hiểu nông dân. Chúc các anh chị luôn dồi dào sức khỏe, giữ vững tâm - tài - trí trong hành trình cống hiến vì sự phát triển của ngành, của đất nước", ông Thái Như Hiệp bày tỏ.

Lê Sơn - Hiền Mai