Đóng

Báo Công Thương tạo diễn đàn kết nối, lan toả các thương hiệu Việt

Trong bối cảnh mới, Báo Công Thương không chỉ là tiếng nói của ngành, mà còn là cánh tay nối dài của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam.

‘Người bạn’ đồng hành tin cậy của doanh nghiệp

Từ dấu mốc 2/10/1945, trải qua hành trình 80 năm, tiền thân từ ấn phẩm Việt Nam Kinh tế tập san, Báo Công Thương đã vượt qua bao thăng trầm lịch sử. Trong những năm tháng kháng chiến chống ngoại xâm, Báo Công Thương đã sát cánh cùng nhân dân xây dựng "nền kinh tế kháng chiến", khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường.

Sang thời kỳ hòa bình, từ giai đoạn bao cấp đến công cuộc đổi mới, Báo tiếp tục sứ mệnh khích lệ phong trào thi đua sản xuất, phản ánh sống động hành trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những bài viết sâu sắc không chỉ truyền cảm hứng mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp, lan tỏa các mô hình kinh doanh đổi mới, góp phần nuôi dưỡng khát vọng xây dựng một Việt Nam thịnh vượng.

 Báo Công Thương không chỉ là tiếng nói của ngành, mà còn là cánh tay nối dài của doanh nghiệp 

Trong bối cảnh hiện nay, Báo Công Thương tiếp tục nâng cao sức chiến đấu, phát huy thế mạnh chủ lực, trở thành cơ quan báo chí đa nền tảng, là tiếng nói tin cậy của ngành Công Thương, diễn đàn của giới Công Thương Việt Nam và bạn đọc cả nước.

Là người nhiều năm đồng hành cùng Báo Công Thương, đánh giá về sự phát triển của Báo, ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại miền Trung và Tây Nguyên nhấn mạnh, có thể khẳng định, trong nhiều năm qua, Báo Công Thương là một trong những tờ báo uy tín, người bạn đồng hành tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp cũng như các hiệp hội, ngành hàng.

Báo đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách từ Nhà nước đến doanh nghiệp; tạo diễn đàn kết nối, phản biện để doanh nghiệp có tiếng nói chung; giới thiệu nhiều mô hình kinh doanh mới, góp phần lan tỏa thương hiệu Việt; định hướng thị trường theo hướng minh bạch, bền vững.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa tin, Báo Công Thương còn góp phần nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt.

Ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại miền Trung và Tây Nguyên

"Trong bối cảnh mới, tôi kỳ vọng, Báo Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đa dạng hoá nền tảng truyền thông, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để mang lại trải nghiệm thông tin hiện đại, chuyên sâu và có tính dự báo cao. Đặc biệt, Báo cần phát huy, không chỉ là tiếng nói của ngành Công Thương, mà còn là cánh tay nối dài của doanh nghiệp, góp phần định hình và thúc đẩy sự phát triển bền vững của kinh tế Việt Nam" - ông Khanh nói. 

Là cầu nối bền bỉ giữa chính sách, thị trường

Ở góc độ doanh nghiệp đã được đồng hành và hợp tác cùng Báo Công Thương, ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group khẳng định, Báo Công Thương là cầu nối bền bỉ giữa chính sách, thị trường và cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group

"Tôi xin bày tỏ sự trân trọng đối với vai trò của Báo Công Thương trong suốt thời gian qua. Không chỉ là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, Báo đã thực sự trở thành “người bạn đồng hành" tin cậy của doanh nghiệp, cầu nối bền bỉ giữa chính sách – thị trường – cộng đồng doanh nghiệp" - ông Phi nói. 

Trong bối cảnh mới, khi chuyển đổi số, hội nhập sâu rộng và cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, tôi cho rằng, Báo Công Thương càng phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình. Một mặt, báo cần tiếp tục làm tốt sứ mệnh thông tin, phản ánh trung thực tiếng nói, nguyện vọng của doanh nghiệp đến các nhà hoạch định cìinh sách.

Mặt khác, báo cần trở thành một "hệ sinh thái truyền thông số" – ứng dụng ông nghệ hiện đại, đa nền tảng, sáng tạo trong cách thức truyền tải để không chỉ quảng bá thương hiệu, mà còn giúp doanh nghiệp kết nối sâu rộng hơn với cộng đồng khách hàng trong và ngoài nước.

Đánh giá cao vai trò của Báo Công Thương là kênh thông tin đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực, chuyên nghiệp và có trách nhiệm với cộng đồng, để tăng cường hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu Việt và phát triển thị trường, đặc biệt trong kỷ nguyên số hóa, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong cho hay, Báo Công Thương cần tập trung vào các giải pháp sau.

Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong

Thứ nhất, tiếp tục là kênh thông tin chính thống, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát định hưởng tuyên truyền, đưa tin kịp thời, trung - thực về đời sống kinh tế, xã hội, góp phần phòng, chống tham những, tiêu cực, tạo diễn đàn còi mở, quảng bá hình ảnh Việt Nam vươn ra thế giới.

Thứ hai, mở rộng các kênh truyền thông linh hoạt; có thể tạo các chuyên mục giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm mới, hoặc cho phép doanh nghiệp tài trợ chuyên trang với logo đặt ở đầu hoặc chân trang, giúp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

Thứ ba, phối hợp với các đơn vị uy tín, tổ chức các chương trình bình chọn, vinh danh thương hiệu thực chất, hiệu quả, đúng đối tượng đấu tranh mạnh mẽ với tình trạng xâm phạm thương hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ, tổ chức các sự kiện truyền thông chất lượng cao.

Thứ tư, xây dựng đội ngũ nhà bảo, phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu về kinh tế, sử dụng thành thạo công nghệ và ngoại ngữ, thu hút các chuyên gia, nhà khoa học làm cộng tác viên, xây dựng hệ thống dữ liệu chuyên ngành về lực lượng sản xuất mới; thường xuyên năng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, nắm chắc chính sách, hòa mình vào thực tiễn, đồng cảm với doanh nghiệp và người dân.

Thứ năm, tạo hệ sinh thái hợp tác chặt chẽ giữa báo chí và doanh nghiệp, đảm bảo thông tin khách quan, chính xác, kịp thời, quán triệt quy trình xuất bản, tuân thủ pháp luật, và giảm thiếu thông tin cảm tính, thiếu kiểm chứng.

TS. Nguyễn Minh Phong: Trong kỳ nguyên số hóa, Báo Công Thương cần tiếp tục đổi mới, năng cao chất lượng thông tin và xây dựng mối quan hệ cộng sinh bên vùng với doanh nghiệp. 

Nga Đỗ