Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có văn bản thông báo rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp lữ hành cả nước về Hội chợ Mùa Thu 2025, qua đó, mời gọi doanh nghiệp xây dựng chương trình tham quan, chào bán sản phẩm tour về Hội chợ Mùa Thu 2025, thu hút công chúng đến với hội chợ.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 về tổ chức Hội chợ Mùa Thu và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, Hội chợ Mùa Thu 2025 (tên tiếng Anh: Vietnam Golden Autumn Fair) là sự kiện thương mại cấp quốc gia với quy mô và tầm vóc chưa từng có do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội và các bộ, ngành, địa phương tổ chức.
Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất - kinh doanh”, Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) với quy mô hơn 130.000 m², khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Với quy mô quốc gia, Hội chợ Mùa Thu 2025, còn là kênh quảng bá đối ngoại chiến lược, đưa hình ảnh một đất nước Việt Nam sáng tạo, thân thiện và hội nhập đến với bạn bè quốc tế. Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vai trò này khiến hội chợ vượt lên trên chức năng xúc tiến thương mại, trở thành một sự kiện mang tính chính trị, ngoại giao, góp phần xây dựng, củng cố sức mạnh mềm văn hóa quốc gia trên trường quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu 2025 có 5 phân khu, gồm:
- “Thu thịnh vượng”: Trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm hàng hóa lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
- “Thu gia đình”: Giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại, các sản phẩm, vật liệu nội ngoại thất, nhà ở.
- “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu”: Trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.
- “Tinh hoa Thu Hà Nội”: Giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, thương mại tiêu biểu; giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ Đô.
- “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”: Giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa: Điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao…
Với mục tiêu lan tỏa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu đến từng người dân, từng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế, kế hoạch truyền thông tổng thể hội chợ đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai đồng bộ.
Từ Hội chợ Mùa Thu sẽ hướng đến xây dựng chuỗi hội chợ “bốn mùa” thường niên xuân - hạ - thu - đông, tạo điểm đến xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa và kích cầu tiêu dùng thường xuyên cho Việt Nam.