Đóng

Đà Nẵng có không gian trưng bày tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Với ý nghĩa thể hiện tinh thần đổi mới, khát vọng vươn mình, gian hàng của TP. Đà Nẵng được vinh danh là “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.

Sáng 4/11, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, gian hàng của TP. Đà Nẵng đã đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan ghé thăm trong 10 ngày diễn ra sự kiện.

Doanh nghiệp thành phố cũng gặt hái thành công những kết quả xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Chỉ riêng các đơn vị sản xuất, chế biến sâm Ngọc Linh đã thu về doanh thu bán sâm tươi trực tiếp tại Hội chợ hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp khác cũng thu lại kết qủa kết nối, tiêu thụ sản phẩm tích cực.

Gian hàng của TP. Đà Nẵng được vinh danh là "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Bình An

Tại lễ bế mạc hội chợ diễn ra tối 3/11, cùng với 15 địa phương khác trong tổng số 30 gian hàng được chấm chọn với điểm số cao nhất, gian hàng của TP. Đà Nẵng được xướng tên là “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại hội chợ.

Theo đó, yếu tố ghi điểm của gian hàng TP. Đà Nẵng đó là gian hàng đã thể hiện được tinh thần đổi mới, khát vọng vươn xa của đô thị năng động, phát triển trên mọi lĩnh vực về thương mại, công nghiệp, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, du lịch và đầu tư; góp phần lan tỏa ý chí phát triển mạnh mẽ của thành phố bên sông Hàn trong hành trình cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới.

Các sản phẩm của TP. Đà Nẵng tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Bình An

Cụm gian hàng của Đà Nẵng tại phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu” trong Hội chợ Mùa Thu với diện tích 250m2 quy tụ sự tham gia của gần 40 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

Đây là những đơn vị có các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại, công nghiệp đặc trưng, sản phẩm hàng tiêu dùng có tiềm năng xuất khẩu đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu nhất định. Như các sản phẩm từ dược liệu: Quốc bảo sâm Ngọc Linh, quế Trà My; các sản phẩm trầm hương, đá mỹ nghệ, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủy sản chế biến, sản phẩm dệt may, lốp ô tô, thiết bị điện tử, cần câu cá….

Bên cạnh đó là các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của thành phố trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch, đầu tư…

Đông đảo người dân, du khách thưởng thức nghệ thuật hô hát Bài Chòi tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An

Cùng với hoạt động quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tại hội chợ, Đà Nẵng còn tổ chức chương trình trình diễn sâm Ngọc Linh 100 tuổi; quảng bá giới thiệu sản phẩm lụa Mã Châu; tổ chức đấu giá trầm hương để ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Bắc và người nghèo TP. Đà Nẵng,…

Ngoài ra, khách tham quan được thưởng thức chương trình nghệ thuật (hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa chăm, hát bài chòi,…) và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các lành nghề như làm lồng đèn, gốm, vẽ nón lá, mặt nã tuồng,… mang đậm hơi thở văn hóa của con người Đà Nẵng.

Thể hiện được tinh thần đổi mới, khát vọng vươn xa của đô thị năng động, phát triển trên mọi lĩnh vực về thương mại, công nghiệp, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, du lịch và đầu tư, gian hàng của TP. Đà Nẵng được vinh danh là “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.

Vũ Lê