Đóng

Đặng Thùy Linh: Từ nhà thiết kế thời trang đến CEO 'Mỹ nhân làng gạo' trên TikTok Shop

Vượt qua những hoài nghi, từ một người “ẩn sau thương hiệu”, Linh Đặng APG ECO đã trở thành người kể chuyện của chính thương hiệu mình trên TikTok Shop.

CEO mà tự đi livestream bán hàng, liệu có bị đánh giá?

Sinh năm 1981 tại Hà Nội, lớn lên tại Đức, chị Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG ECO, từng theo đuổi chuyên ngành thiết kế thời trang trước khi rẽ hướng sang lĩnh vực nông nghiệp, một bước ngoặt bất ngờ với nhiều người quen biết chị.

Thời gian đầu, APG ECO chủ yếu tập trung sản xuất và phân phối các loại gạo. Trong đó, dòng ST25, được gọi bằng một cái tên đầy thi vị - “Mỹ nhân làng gạo” là một sản phẩm chủ lực, phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nhận thấy tiềm năng của xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) từ TikTok Shop, chị Linh không ngần ngại đầu tư thử nghiệm

Tuy nhiên, do là "người đến sau" trên thị trường ngành gạo sôi động, sân chơi của nhiều thương hiệu lâu năm, ngay từ thời điểm bắt đầu, chị Linh đã chủ động tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp qua thương mại điện tử. Nhận thấy tiềm năng của xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) từ TikTok Shop, chị không ngần ngại đầu tư thử nghiệm. Tuy nhiên, theo chị Linh, khó khăn lớn nhất khi ấy là niềm tin của người tiêu dùng.

"Khoảng cuối tháng 11 năm 2023, khi Linh bắt đầu đưa gạo Việt lên các sàn thương mại điện tử, rất nhiều người hoài nghi: Ai lại đi mua gạo online? Ở cương vị là CEO, Linh cũng có nhiều nỗi lo về thời gian và hình ảnh: CEO mà tự đi livestream bán hàng, liệu có bị đánh giá? Rồi chuyện nhân sự, hậu cần, truyền thông... tất cả đều là những bài học phải trả giá bằng sự kiên trì và niềm tin không dao động", chị nhớ lại.

Khoảng cuối tháng 11 năm 2023, chị Đặng Thùy Linh bắt đầu đưa gạo Việt lên các sàn thương mại điện tử 

Tuy nhiên, sau nhiều buổi đứng sau các phiên livstream, chị nhận ra rằng: chỉ khi chính bản thân người CEO tin vào sản phẩm, không ngần ngại, dám đứng lên nói về sản phẩm của mình, khách hàng mới thật sự tin.

Nhớ lại khoảnh khắc nhận được những đơn hàng đầu tiên, chị xúc động: “Tôi vui không phải vì số tiền bán được, mà vì niềm tin của người mua dành cho sản phẩm của mình. Khi nhìn thấy những bình luận khen gạo của APG ECO ngon, rằng họ không thể tin nông sản Việt cũng có thể 'sang trọng' đến vậy, tôi biết mình sẽ thành công. Từ một người “ẩn sau thương hiệu”, tôi trở thành người kể chuyện của chính thương hiệu mình. Tôi không còn sợ sai, không ngại bị đánh giá nữa". 

APG ECO đã nổi lên như một "hiện tượng" TikTok Shop năm 2024 với nhiều phiên livestream "cháy" hàng chục tấn gạo chỉ trong một vài tiếng đồng hồ

Đưa nông sản sạch đến gần hơn với người dùng

Vượt qua những hoài nghi và lo ngại, APG ECO đã nổi lên như một "hiện tượng" TikTok Shop năm 2024 với nhiều phiên livestream "cháy" hàng chục tấn gạo chỉ trong một vài tiếng đồng hồ. Những dịp sale cao điểm mỗi tháng, thương hiệu đặt mục tiêu sản lượng cao hơn nhiều so với ngày thường và luôn thu về kết quả vượt kỳ vọng.

Từ chỗ sợ nói sai, sợ bị đánh giá, nữ CEO có thể livestream liên tục 3 đến 4 tiếng, kết nối hàng nghìn người xem, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác tự tin đứng trước ống kính. Từ những phiên LIVE chỉ tạo ra vài đơn hàng, chị đã xây dựng APG ECO trở thành thương hiệu Việt được hàng chục nghìn người tiêu dùng tin chọn, tăng trưởng bền vững.

Thành công của APG ECO đã truyền động lực cho nhiều thương hiệu gạo và nông sản khác bắt đầu kinh doanh trên thương mại điện tử. Giờ đây, việc mua gạo qua TikTok Shop hay thương mại điện tử nói chung đã trở thành một "điều bình thường".

Chị Đặng Thuỳ Linh là một trong 10 "Chủ nữ" tiêu biểu được TikTok Shop tôn vinh tại chiến dịch "Chủ nữ" nhằm tôn vinh tinh thần làm chủ và khát vọng vươn mình của phụ nữ Việt trong kỷ nguyên số.

Trên nền tảng kinh nghiệm sẵn có, chị Linh cũng hướng dẫn cho một số CEO khác bắt đầu với TikTok Shop, từ việc chọn sản phẩm, quay clip, dựng nội dung đến cách trò chuyện với khách hàng, dẫn dắt phong trào CEO lên livestream. Giờ đây, niềm vui đối với chị không chỉ dừng lại ở những đơn hàng được bán ra của APG ECO, mà còn là niềm hạnh phúc khi thấy các nữ CEO khác cũng tự tin bật LIVE, tự tay bán sản phẩm của chính họ.

"Tôi thấy mình mềm mại, nhưng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi nhận ra phụ nữ hạnh phúc nhất là khi được là chính mình dù là CEO hay người livestream bán hàng", chị Linh chia sẻ.

Chị Đặng Thuỳ Linh là một trong 10 "Chủ nữ" tiêu biểu được TikTok Shop tôn vinh tại chiến dịch "Chủ nữ" nhằm tôn vinh tinh thần làm chủ và khát vọng vươn mình của phụ nữ Việt trong kỷ nguyên số. Chiến dịch thể hiện niềm tin của nền tảng về vị thế và tiềm năng của phụ nữ Việt trong thời đại mới, rằng khi được trao niềm tin và công cụ, họ không chỉ mạnh mẽ vươn lên làm chủ, thay đổi cuộc sống của bản thân, mà còn tạo nên những giá trị rất thực cho cộng đồng.

Đỗ Nga