Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc của Công ty Điện lực Quảng Trị (Công ty) đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; những nơi có nguy cơ ngập lụt thì chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.
Công ty Điện lực Quảng Trị báo cáo về công tác khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 10
Theo thống kê của Công ty Điện lực Quảng Trị, cơn bão đã gây thiệt hại lớn cho hệ thống điện trên địa bàn. Tổng công suất phụ tải bị mất lớn nhất ước tính chiếm 45,6% công suất toàn tỉnh (tương ứng 105 MW vào lúc 23h00 ngày 28/9/2025, so với cùng thời điểm ngày hôm trước), chủ yếu tập trung tại khu vực Bắc Quảng Trị (Quảng Bình cũ). Hệ thống ghi nhận 33 xuất tuyến từ các trạm 110kV và 39 phân đoạn trung thế bị sự cố. Có 2.365/5.762 trạm biến áp ngừng hoạt động (chiếm 41,0%), khiến 227.171/522.371 khách hàng bị ảnh hưởng, tương đương 43,5% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Ngay khi bão đi qua, các đội Quản lý điện nhanh chóng đi kiểm tra lưới điện, tình hình thiệt hại để tổng hợp thiệt hại và đề ra biện pháp khắc phục. Đến sáng ngày 29/9, các phụ tải quan trọng của tỉnh đã được khôi phục, các địa bàn ở phía bắc tỉnh đang được đơn vị gấp rút huy động tối đa phương tiện xe cẩu, xe nâng người, xe thang chuyên chở vật liệu, phương tiện thi công, phục vụ thi công để đẩy nhanh công tác khôi phục cấp điện.
Ngoài lực lượng tại chỗ, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động gần 200 công nhân kỹ sư đến từ Công ty dịch vụ điện miền Trung và các Công ty điện lực Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi cùng đầy đủ phương tiện thi công đến Quảng Trị trong ngày 29/9 để hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Trị khôi phục lưới điện.
Công ty Địên lực Quảng Trị đã khôi phục cấp điện trở lại cho gần 28 ngàn khách hàng
Đến 10h00 ngày 29/9, Công ty đã tiếp tục khôi phục cấp điện trở lại cho gần 28 ngàn khách hàng. Toàn thể cán bộ công nhân viên đang ngày đêm không quản ngại địa bàn, thời tiết, nhanh chóng xử lý sự cố, đóng điện kịp thời, đảm bảo 100% khách hàng được cấp điện sớm nhất.