Đóng

Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống phân phối trực tiếp tại thị trường quốc tế

Các doanh nghiệp sản xuất trong nước, nhất là doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, đã tập trung nhiều giải pháp để thích ứng với tín hiệu từ thị trường.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, thương mại toàn cầu chững lại đã ảnh hưởng mạnh đến các doanh nghiệp có doanh thu chính từ xuất khẩu và doanh nghiệp Việt cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục thể hiện sự chủ động, linh hoạt và kiên định trong chiến lược phát triển.

Trong báo cáo về kinh tế Việt Nam vừa công bố, HSBC đánh giá: Việt Nam gây bất ngờ cho thị trường với mức tăng trưởng Quý 3 đạt 8,2%, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN. Theo đó, điều bất ngờ lớn nhất chính là sự vững vàng của những ngành có xu hướng giao thương bên ngoài, thể hiện ở mảng sản xuất và thương mại. Mặc dù môi trường thương mại biến động khôn lường, sản xuất công nghiệp Quý 3 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Không quá bất ngờ khi thương mại tiếp tục bùng nổ với xuất khẩu và nhập khẩu cùng tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy, trong quý 3 vừa qua, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, nhất là doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, đã tập trung nhiều giải pháp để thích ứng với tín hiệu từ thị trường. Đơn cử, theo đại diện của Vicostone, Công ty đã nhận diện sớm các rủi ro thị trường, xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp, tập trung kiểm soát chi phí hiệu quả, đồng thời duy trì các thị trường trọng điểm và mở rộng thị trường tiềm năng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực từ các yếu tố bên ngoài.

“Trong Quý III/2025, Vicostone tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối trực tiếp tại các thị trường chiến lược, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và hiện diện thương hiệu quốc tế”, đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Theo đó, tại thị trường Canada, Vicostone đã tham gia triển lãm IDS Vancouver 2025, qua đó gia tăng nhận diện thương hiệu VICOSTONE® trên thị trường quốc tế, đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại thị trường này.

Đối với thị trường Úc, Vicostone tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối thông qua nền tảng trực tuyến và các đại lý đối tác, khẳng định sự hiện diện vững chắc tại một trong những thị trường vật liệu cao cấp phát triển nhất khu vực châu Đại Dương. Đồng thời, Công ty cũng đầu tư mạnh cho hoạt động marketing quốc tế như hoạt động trưng bày và triển lãm, góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu và độ phủ tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Vicostone tại Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam (VIBE) 2025 

Song song với hoạt động phát triển thị trường, Vicostone tiếp tục phát huy nội lực, triển khai các biện pháp tối ưu chi phí sản xuất, vận hành, quản trị tồn kho linh hoạt, chủ động chuỗi cung ứng đầu vào (hơn 95%), từ đó duy trì lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh chi phí nguyên liệu và lạm phát toàn cầu còn ở mức cao. Đặc biệt, Vicostone kiên định chiến lược đầu tư cho nghiên cứu, phát triển (R&D), lấy công nghệ và sản phẩm khác biệt làm nền tảng cạnh tranh thay vì cạnh tranh về giá.

Trong Quý III/2025, Công ty đã ra mắt 10 sản phẩm mới tại thị trường Mỹ và Canada, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và đối tác phân phối. Những sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng doanh thu trong Quý IV và giai đoạn cuối năm 2025, đồng thời khẳng định năng lực đổi mới sáng tạo và vị thế dẫn đầu của Vicostone trên thị trường vật liệu đá thạch anh toàn cầu.

Những chiến lược kinh doanh này đã giúp doanh nghiệp đạt doanh thu  Quý III/2025 là  924,95 tỷ đồng, Lũy kế từ đầu năm đến cuối Quý III/2025 đạt 3.061,44 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế Quý 3 đạt 160,5 tỷ đồng và 9 tháng đầu năm là 608,67 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến cuối Quý III/2025, Vicostone đóng góp 264,33 tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước. Trong đó chủ yếu là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu, thuế nhập khẩu và thuế thu nhập cá nhân.

Duy Minh