Trung tâm thương mại xanh với hơn 90% hàng hóa là hàng Việt
Sáng 17/11, tại TP. Đà Nẵng, Công ty TNHH Mega Market Việt Nam tổ chức khai trương Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.
Chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.
Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 11/2024 trên diện tích gần 20.000 m2 tại phường Hòa Khánh (TP. Đà Nẵng).
Công trình gồm 3 tầng nổi, quy tụ gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế, kết hợp đại siêu thị, khu ẩm thực, và khu vui chơi giải trí.
Ông Nguyễn Đức Toàn, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, công trình được thiết kế đạt tiêu chuẩn Công trình xanh EDGE Advanced do IFC, thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới công nhận, áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và tối ưu vận hành.
Đáng chú ý, ông Toàn cho hay, hơn 90% sản phẩm tại MM Supercenter Đà Nẵng có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. Trong đó, có hơn 500 sản phẩm OCOP với 100 sản phẩm OCOP đến từ TP. Đà Nẵng và các địa phương miền Trung.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá, công trình Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ bổ sung một điểm mua sắm - dịch vụ hiện đại cho người dân TP. Đà Nẵng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, gia tăng sự thuận lợi và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân thành phố và du khách. Đặc biệt, dự án đã tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho phường Hoà Khánh, khu vực đang chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao chủ đầu tư đã hoàn thành công trình vượt tiến độ, bảo đảm an toàn, chất lượng và tuân thủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, môi trường và hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời đề nghị, MM Supercenter Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm văn hóa, văn minh thương mại; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chương trình bình ổn thị trường, chung tay vì sự phát triển của TP. Đà Nẵng nói chung và phường Hòa Khánh nói riêng.
“TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng hoạt động hiệu quả, mở rộng hệ sinh thái cung ứng, kết nối với các doanh nghiệp địa phương; đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn, các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết.
Ông Aswin Techajareonvikul, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV BJC, Chủ tịch HĐTV MM Mega Market Việt Nam cho biết, Việt Nam luôn là thị trường chiến lược của đơn vị tại khu vực Đông Nam Á.
Cột mốc quan trọng trong đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam
Theo ông Aswin Techajareonvikul, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV BJC, Chủ tịch HĐTV MM Mega Market Việt Nam, Việt Nam luôn là thị trường chiến lược của đơn vị tại khu vực Đông Nam Á. “Tại đây, chúng tôi không chỉ nhìn thấy những cơ hội đầu tư mà còn nhận thấy một đất nước năng động, tiên phong. Một đất nước đang kiến tạo tương lai bền vững thông qua đổi mới sáng tạo, khả năng thích ứng linh hoạt và sự hợp tác”, ông Aswin Techajareonvikul nói và cam kết đầu tư các cơ sở đạt tiêu chuẩn về quốc tế và công trình xanh, tạo ra hàng trăm công việc cho người lao động địa phương và quan trọng hơn cả là hỗ trợ các sản phẩm Việt Nam tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
“Đà Nẵng với sự lãnh đạo năng động, vị trí chiến lược và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, đang nhanh chóng trở thành động lực tăng trưởng của khu vực miền Trung. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng với thành phố, hợp tác chặt chẽ để xây dựng một môi trường bán lẻ hiện đại, năng động và bền vững”, ông Aswin Techajareonvikul khẳng định.
Bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết, việc đưa vào hoạt động MM Supercenter Đà Nẵng là cột mốc quan trọng trong đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam.
Tham dự sự kiện, bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam đánh giá, việc đưa vào vận hành MM Supercenter Đà Nẵng diễn ra trong thời điểm rất thuận lợi, khi quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam vừa được nâng lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 5/2025. Đây là cột mốc quan trọng trong đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho tình hữu nghị lâu dài và quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng gắn bó giữa hai quốc gia.
Cả hai Chính phủ đều hướng tới mở ra một chương mới trong hợp tác kinh tế, bằng cách tăng cường hợp tác để giảm rào cản thương mại, nỗ lực đạt mục tiêu thương mại song phương 25 tỷ USD, hỗ trợ lẫn nhau tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. “Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp Thái tại Việt Nam mở rộng hoạt động, củng cố niềm tin vào thị trường năng động và tăng trưởng nhanh của Việt Nam, đồng thời đóng góp vào việc tạo việc làm, phát triển chuỗi cung ứng và nâng cao phúc lợi cộng đồng”, bà Urawadee Sriphiromya cho hay.
Theo Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, việc thành lập MM Supercenter Đà Nẵng cho thấy sự tin tưởng của công ty vào thị trường năng động của Đà Nẵng, cũng như cam kết phục vụ người tiêu dùng địa phương và hỗ trợ phát triển khu vực. “Tôi tin rằng, thành công của MM Supercenter Đà Nẵng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Thái Lan khác khám phá cơ hội tại Việt Nam, đồng thời tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa hai nước”, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Urawadee Sriphiromya nói.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
MM Supercenter Đà Nẵng là dự án trung tâm thương mại đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam.
Các đại biểu tham quan trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.
MM Supercenter Đà Nẵng bán hơn 500 sản phẩm OCOP, trong đó, có khoảng 100 sản phẩm OCOP của TP. Đà Nẵng và miền Trung.
Người dân tham quan, mua sắm tại MM Supercenter Đà Nẵng.
Toàn cảnh Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.
Dịp này, MM Mega Market Việt Nam cùng các công ty thành viên Tập đoàn TCC/BJC tại Việt Nam và các đối tác nhà thầu đã trao 425 triệu đồng đến UBND TP. Đà Nẵng góp phần cùng thành phố hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại địa phương.