Sáng 10/11, đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho hay, hàng trăm công nhân và thiết bị vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn giữa ga Diêu Trì (tỉnh Gia Lai) và ga Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk), với mục tiêu thông tuyến sớm nhất trong hôm nay.
Hàng trăm công nhân và thiết bị vẫn khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn giữa ga Diêu Trì (tỉnh Gia Lai) và ga Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Hiền Mai
Ghi nhận thực tế tại đây cho thấy, hàng trăm công nhân cùng phương tiện cơ giới đang khẩn trương khắc phục đoạn đường sắt bị hư hại nặng do bão số 13 Kalmaegi.
Trận bão đổ bộ tối 6/11 đã gây xói lở nền đường dài gần 100m, chiều sâu trung bình khoảng từ 9m. Đoạn đường ray treo lơ lửng giữa không trung, làm tê liệt hoàn toàn hoạt động tàu Bắc - Nam qua khu vực này.
Từ thời điểm xảy ra sự cố, ngành đường sắt phải duy trì hoạt động vận tải theo phương án tăng bo. Cụ thể, hành khách từ phía Bắc vào Nam dừng tại ga Diêu Trì (tỉnh Gia Lai), sau đó được trung chuyển bằng xe khách đến ga Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk), quãng đường khoảng 100 km để tiếp tục hành trình. Một số chuyến tàu khác buộc phải điều chỉnh, chỉ khai thác tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại.
Phần nền sạt toàn bộ khiến đường ray không có điểm tựa. Ảnh: Hiền Mai
Theo Ban Chỉ huy khắc phục sự cố, khoảng 300 công nhân đã làm việc xuyên ngày đêm để gia cố nền đường, dựng cầu tạm, đổ đá, xử lý bệ đỡ đường ray và khôi phục hệ thống thông tin liên lạc dọc tuyến. Khu vực sạt lở có địa chất yếu, việc thi công gặp nhiều khó khăn.
"Các lực lượng chia thành nhiều ca làm việc 24/24h khắc phục hậu quả vụ sạt lở. Chúng tôi đang gấp rút nỗ lực để thông tuyến đường sắt sạt lở trong hôm nay", đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn thông tin.
Một số hình ảnh công nhân nỗ lực thông tuyến đường sắt Bắc - Nam:
Gấp rút thông tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Gia Lai, Đắk Lắk.
Khoảng 300 công nhân đã làm việc xuyên ngày đêm để gia cố nền đường, dựng cầu tạm, đổ đá, xử lý bệ đỡ đường ray và khôi phục hệ thống thông tin liên lạc dọc tuyến.
Trận bão đổ bộ tối 6/11 đã gây xói lở nền đường dài gần 100 m, chiều sâu trung bình khoảng từ 9m.
Đoạn đường ray hư hỏng làm tê liệt hoàn toàn hoạt động tàu Bắc - Nam qua khu vực này.
Có nhiều điểm trên tuyến đường sắt bị hư hỏng, phá vỡ kết cấu hạ tầng.
Từ thời điểm xảy ra sự cố, ngành đường sắt phải duy trì hoạt động vận tải theo phương án tăng bo. Hành khách từ phía Bắc vào Nam dừng tại ga Diêu Trì (tỉnh Gia Lai), sau đó được trung chuyển bằng xe khách đến ga Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk), quãng đường khoảng 100 km để tiếp tục hành trình.
Hành khách lên xe trung chuyển đến ga Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk), quãng đường khoảng 100km.
Bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ tối 6/11 với sức gió mạnh cấp 8-11, giật cấp 13-15, đã gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đến 17 giờ ngày 7/11, bão làm 5 người thiệt mạng (Đắk Lắk: 3, Gia Lai: 2), 3 người mất tích, 17 người bị thương; hơn 17.500 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái; 21 tàu chìm, hàng chục nghìn lồng bè thủy sản bị cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính hơn 7.000 tỉ đồng, trong đó Gia Lai hơn 5.000 tỉ đồng, Đắk Lắk hơn 2.000 tỉ đồng.