Đóng

Hà Nội đơn giản hóa 100% thủ tục hành chính nội bộ trong năm 2025

UBND TP. Hà Nội yêu cầu 100% thủ tục hành chính nội bộ được rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa và điện tử hóa trong năm 2025, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ.

Ngày 1/8, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 219/KH-UBND về việc rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa và điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước năm 2025.

Kế hoạch nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất trong thực thi công vụ, nâng cao hiệu lực quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Kế hoạch áp dụng đối với các nhóm thủ tục hành chính nội bộ gồm: 148 thủ tục hành chính nội bộ đã được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội công bố trước đó; các thủ tục hành chính nội bộ do các sở, ban, ngành thuộc UBND TP. Hà Nội công bố; các thủ tục hành chính nội bộ do UBND cấp xã quản lý.

Hà Nội rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước. Ảnh: Hải Sơn

Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu 100% thủ tục hành chính nội bộ đã công bố được cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. 100% thủ tục hành chính nội bộ thuộc các cấp (thành phố, sở ngành, cấp xã) được rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa theo quy định mới. Tối thiểu 60% thời gian xử lý với thủ tục hành chính nhóm “Làn xanh” được rút gọn. Toàn bộ thủ tục hành chính nội bộ được điện tử hóa, tích hợp vào Hệ thống quản lý văn bản điều hành tập trung của TP. Hà Nội.

Kế hoạch tập trung triển khai 4 nhóm nội dung gồm: Công bố thủ tục hành chính nội bộ theo thẩm quyền từ thành phố đến cấp xã; rà soát, phê duyệt và thực hiện phương án đơn giản hóa; cập nhật, công khai dữ liệu thủ tục hành chính nội bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; xây dựng quy trình xử lý điện tử hóa cho toàn bộ thủ tục hành chính nội bộ đã công bố.

Đối tượng và trách nhiệm thực hiện là các sở, ban, ngành thuộc UBND TP. Hà Nội, UBND cấp xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm túc, khoa học, đảm bảo tiến độ và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong quá trình thực hiện. Đây được xem là bước đi quyết liệt trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Hà Nội.

Nguồn: