Đóng

Hà Nội: Phố phường rộn ràng không khí đón Noel sớm

Thời điểm này, phố phường Hà Nội phủ sắc đỏ, trắng, xanh của Giáng sinh, từ hàng quán, cửa hàng cafe đến nhiều gia đình đều háo hức chào đón Noel sớm.

Phố phường rực rỡ sắc màu

Ngay từ tháng 11, dọc các tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt, Hàng… nhiều nhà hàng, quán cà phê đã trang trí sớm với cây thông cao từ 5-10 m, cùng với đó là hình ảnh người tuyết, vòng nguyệt quế và đèn nhấp nháy.

Không gian rực rỡ khiến người qua lại cảm nhận rõ mùa Giáng sinh đang đến gần. Tông màu chủ đạo là đỏ, trắng, xanh tạo nên khung cảnh lung linh, thu hút khách du lịch và giới trẻ.

Quán cà phê tại Hà Nội đã trang trí sớm với cây thông Noel.

Chị Nguyễn Thị Hòa, chủ quán cafe tại Hà Nội cho hay: “Năm nay, mình quyết định trang trí cây thông từ đầu tháng 11 luôn, sớm hơn mọi năm 2 tuần. Khách vào quán thấy không khí Giáng sinh ấm áp, thơm mùi thông tự nhiên muốn ngồi lâu hơn, chụp ảnh nhiều hơn, rồi tag bạn bè rủ rê nhau tới trải nghiệm”.

Đường phố, cửa hàng rộn ràng không khí Noel.

Không khí Giáng sinh cũng nhanh chóng lan về các khu dân cư. Nhiều gia đình tại các khu đô thị như Times City, Vinhomes Smart City cũng đã tự tay dựng cây thông, treo vòng nguyệt quế, trang trí không gian trong nhà bằng dây đèn LED.

Nhiều gia đình cũng mua đồ trang trí Giáng sinh từ sớm để trang hoàng nhà cửa.

Chị Lan Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Mình trang trí cây thông mini đầu tháng 11 để cả gia đình có không khi Noel ấm áp. Con gái tôi 6 tuổi được chơi đùa hàng ngày nên bé thích lắm. Không khí vui vẻ giúp con ngoan hơn và tôi cũng thấy thư giãn hơn sau giờ làm việc. Cây thông và phụ kiện trang trí của gia đình tôi mua có 500.000 đồng”.

Đáng chú ý, tại những khu vực tập trung nhiều trường học như phố Nghĩa Tân, các cửa hàng, đại lý nhỏ và nhà sách đều bày bán phong phú các món đồ Noel từ mũ ông già Noel, bờm sừng tuần lộc, tất treo quà đến chuông nhỏ.

Đồ trang trí Noel giá rẻ

Trên phố Hàng Mã, nơi được xem là “thủ phủ” của đồ trang trí Noel, không khí mua bán đã nhộn nhịp từ đầu tháng 11. Theo ghi nhận, cây thông cao 1m từ 400.000-700.000 đồng, loại 2-3 m khoảng 1,2-3,5 triệu đồng, những cây cao trên 4m thường trang trí ở sảnh chung cư hay trường học kèm theo đèn trang trí tích hợp có trên 10 triệu đồng.

Cửa hàng đồ trang trí Noel với đầy đủ các mẫu mã và đa dạng phân khúc.

Bà Nguyễn Thị Hoài, chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, nói: “Khách mua sớm hơn mọi năm gần nửa tháng. Nhiều quán cà phê, khách sạn đặt trang trí trọn gói. Mẫu năm nay thiên về tông đỏ, trắng, xanh những truyền thống như mọi năm.

Lượng khách là hộ gia đình tăng cao hơn năm trước, họ thích tự trang trí để chụp ảnh, làm góc check-in. Có người chỉ mua vài món nhỏ như vòng nguyệt quế, dây đèn nhà đã có không khí Giáng sinh rồi”.

Không khí rộn ràng ấy đang lan tỏa mạnh mẽ, biến việc trang trí Noel thành một phần quen thuộc, nơi người dân tìm thấy niềm vui, còn người bán đón cơ hội kinh doanh cuối năm.

Các cửa hàng khoác lên sắc màu của Noel.

Thị trường đồ trang trí Noel trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử cũng đang sôi động. Từ đầu tháng 11, hàng loạt cửa hàng online đã livestream bán hàng trên Facebook, TikTok, Zalo thu hút hàng nghìn lượt xem mỗi buổi.

Sản phẩm phổ biến gồm cây thông mini cao 30-60 cm giá 80.000-300.000 đồng, vòng nguyệt quế 25.000-100.000 đồng, người tuyết và ông già Noel 500.000 đồng-1,2 triệu đồng kèm theo phụ kiện.

Anh Nguyễn Đức Hải (Nghĩa Tân, Hà Nội) chia sẻ: “Mình chọn mua online vì tiện, mẫu đa dạng. Cây thông cao 1,5 m kèm đèn, dây trang trí, thiệp treo… giá 1,2 triệu, ship trong ngày. Chất lượng khá ổn, không khác hình ảnh quảng cáo”.

Dù mua online hay trực tiếp, điểm chung là người tiêu dùng đều hướng tới không khí và trải nghiệm khiến đồ trang trí Noel không chỉ là hàng hóa mà đã trở thành niềm vui của nhiều người bằng việc làm đẹp không gian sống, cửa hàng hay góc làm việc của mình.

Giáng sinh “gõ cửa” sớm không chỉ mang đến không khí Noel khắp phố phường mà còn trở thành chiến lược kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy sức mua nội địa. Các doanh nghiệp nhỏ lẻ, quán cà phê, khách sạn nhanh chóng chuyển mình, biến không gian thành điểm check-in hút khách, đồng thời tối ưu hóa doanh thu mùa cao điểm…

Hoàng Thanh