Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ban hành Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 28/11/2025 về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của TP. Hà Nội.
Theo kế hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu toàn bộ thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, đủ điều kiện theo quy định pháp luật sẽ được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình một cách thực chất. Thành phố phấn đấu tỷ lệ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt trên 95%.
Trong năm 2025, Hà Nội sẽ rà soát và tái cấu trúc từ 10 - 20% các thủ tục hành chính hiện đang được cung cấp ở mức độ trực tuyến một phần, nhằm chuyển đổi lên mức cung cấp toàn trình. Đến năm 2026, mục tiêu là hoàn tất chuyển đổi 50% số thủ tục đang ở mức độ một phần sang toàn trình.
Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp. Ảnh: P. L
Để triển khai đồng bộ, UBND TP. Hà Nội giao các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ lớn gồm: Hoàn thành rà soát danh mục thủ tục hành chính trong tháng 11/2025; xây dựng và phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình; điều chỉnh, nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; tích hợp và kiểm thử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết; và đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp.
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội được giao đảm bảo hạ tầng công nghệ, an toàn thông tin phục vụ thủ tục hành chính toàn trình; phối hợp hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội phối hợp cùng các sở, ngành để bảo đảm quy trình giải quyết hồ sơ diễn ra thông suốt, đúng thời hạn.