Từ ngày 31/7 - 4/8/2025, tại khu đô thị ParkCity Hanoi (phường Dương Nội, Hà Nội), “Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025” đã chính thức khai mạc, quy tụ hơn 100 gian hàng đến từ các doanh nghiệp tiêu biểu trong nước. Đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Công Thương Thủ đô, mà còn là “bệ phóng” để thương hiệu Việt khẳng định chất lượng, chinh phục niềm tin và tình cảm người tiêu dùng trong nước.
Trải qua nhiều năm tổ chức, “Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã trở thành sự kiện thường niên có sức lan tỏa lớn, là nơi để các doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, giới thiệu sản phẩm mới và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Năm 2025, hội chợ tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn hơn, đa dạng hơn, hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh.
Với hàng trăm gian hàng đặc sắc, Hội chợ hàng Việt là cơ hội vàng để doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận người tiêu dùng và mở rộng thị trường bền vững. Ảnh: Thanh Tuấn
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Hội chợ năm nay là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’. Qua đó, khẳng định vai trò của ngành Công Thương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xây dựng hệ sinh thái hàng Việt vững mạnh”.
Tham gia hội chợ có hơn 100 gian hàng với các sản phẩm tiêu biểu đến từ nhiều lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu... Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định uy tín, cùng với đó là hàng loạt sản phẩm cải tiến, thân thiện với môi trường và phù hợp thị hiếu tiêu dùng mới.
Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang cũ) cho hay, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng. Vì vậy doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.
Bên cạnh đó, một trong những điểm nổi bật của hội chợ năm nay là sự “lột xác” mạnh mẽ về cách thức trưng bày, thiết kế gian hàng và chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp Việt. Thay vì lối tiếp cận truyền thống, nhiều đơn vị đã ứng dụng công nghệ số, trưng bày thông minh, sử dụng mã QR, livestream bán hàng, và đặc biệt là kết hợp trải nghiệm trực tiếp để thu hút người tiêu dùng. Không chỉ bán sản phẩm, các doanh nghiệp còn tận dụng hội chợ để giới thiệu chuỗi giá trị sản xuất xanh - sạch, minh bạch và bền vững.
Không gian Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025. Ảnh: Thanh Tuấn
Cũng trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động tương tác, khảo sát ý kiến người tiêu dùng, bình chọn sản phẩm được yêu thích nhất đã diễn ra sôi nổi, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia mỗi ngày. Đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu, cải tiến sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, trong bối cảnh kinh tế trong nước và toàn cầu đang nỗ lực phục hồi sau những cú sốc lớn, việc tạo ra các không gian kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng, cơ quan quản lý càng trở nên quan trọng. Hội chợ không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi kiểm chứng chất lượng thương hiệu, khẳng định vị thế của hàng Việt giữa “biển lớn” của sản phẩm ngoại nhập.