Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương có: Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh; Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh; Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Nguyễn Quỳnh Anh; Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Tiến Cường.
Đại diện địa phương tham dự chương trình có: Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp. Lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp đồng hành gồm: Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Shop Việt Nam; ông Ngô Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Deli Việt Nam; ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Đối ngoại Shopee Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; bà Ngô Ngọc Anh, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.
Cùng tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, đông đảo doanh nghiệp và tổ chức trong hệ sinh thái thương mại điện tử, gồm: Lazada; Sendo; AccessTrade; Grab; Vinachem; Sao Thái Dương; Doppelherz Việt Nam; Hiệp hội Các nhà sản xuất xe \máy Việt Nam; VECOM; Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (SYS); DAKE Group; MCN TikTag; Meta Ecom; Trường Thịnh Group; GOCADO Vietnam; Dược phẩm Bảo Minh; SKIN1004 Vietnam; Dear, Klairs; Sunhouse; Tổng công ty CP Bưu chính Viettel; Biti’s, cùng nhiều đơn vị trong lĩnh vực công nghệ, phân phối và hỗ trợ thương mại điện tử.
Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 được tổ chức thường niên có quy mô quốc gia, mang tính biểu tượng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam. Chương trình có mục tiêu triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử cũng như thương mại truyền thống.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc chương trình Online Friday 2025.
"Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” năm nay thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực. Qua đó, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số, sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh; đồng thời bày tỏ tin tưởng Online Friday 2025 và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương cùng tham gia hưởng ứng, thu hút thêm nhiều người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ, qua đó góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế số nói riêng..
Online Friday năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc.
Online Friday năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, với chuỗi hoạt động phong phú và đa dạng, bao gồm các hoạt động hội thảo, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến về thương mại điện tử, công nghệ số; các chương trình truyền thông, phổ biến kiến thức, trải nghiệm thực tế dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Online Friday 2025 góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên môi trường số và hướng tới mục tiêu hình thành thói quen mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch và bền vững cho người tiêu dùng. Với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui” của Online Friday 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện trong lĩnh vực thương mại điện tử.