Đóng

Korean Air coi Việt Nam là thị trường trụ cột ở Đông Nam Á

Năm 2025, Korean Air chọn Việt Nam làm thị trường trụ cột ở Đông Nam Á, khai thác 5 điểm đến, phục vụ hơn 2.000 khách và vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa mỗi ngày.

Mỗi ngày, phục vụ trên 2.000 hành khách Hàn Quốc - Việt Nam

2025 được xem là năm thành công của Korean Air trên thị trường Việt Nam. Hãng hàng không này đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở cả mảng hành khách lẫn hàng hóa, đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của hãng tại khu vực Đông Nam Á về số điểm đến, lưu lượng hành khách và sản lượng hàng hóa.

Trên đà tăng trưởng này, Korean Air tiếp tục khẳng định cam kết đáp ứng nhu cầu du lịch và giao thương đang tăng nhanh của Việt Nam thông qua mạng lưới toàn cầu rộng khắp.

2025 được xem là năm thành công của Korean Air trên thị trường Việt Nam, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở cả mảng hành khách lẫn hàng hóa.

Chia sẻ tại họp báo ngày 14/10, bà Kyoung Hee Kang - Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Korean Air cho biết, hãng hàng không này hiện khai thác năm điểm đến tại Việt Nam, bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh (Nha Trang) và Phú Quốc - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trong mạng lưới Đông Nam Á của hãng.

Sau đại dịch COVID-19, Korean Air đã từng bước khôi phục mạng lưới tại Việt Nam, nối lại đường bay đến Đà Nẵng và Nha Trang từ năm 2022, đồng thời khai thác đường bay mới đến Phú Quốc vào cuối năm 2023.

Vẫn theo bà Kyoung Hee Kang, trong 6 tháng đầu năm 2025, Korean Air đã vận chuyển 374.788 hành khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, tương đương bình quân hơn 2.000 lượt khách/ngày. Trong đó, tuyến TP. Hồ Chí Minh - Seoul (Incheon) tiếp tục là đường bay nhộn nhịp nhất, trong khi các tuyến tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn này là Phú Quốc - Seoul (Incheon) và Cam Ranh - Seoul (Incheon).

Bà Kyoung Hee Kang - Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Korean Air

Trung tâm trung chuyển Incheon của hãng đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng, kết nối hành khách từ Việt Nam đến các điểm đến tại Bắc Mỹ và Nhật Bản. Ngoài hai thành phố tại Canada, liên doanh xuyên Thái Bình Dương của Korean Air và Delta Air Lines giúp hành khách dễ dàng kết nối đến hơn 290 thành phố qua 15 điểm đến tại Hoa Kỳ. Tại Nhật Bản, Korean Air hiện phục vụ 14 thành phố, bao gồm cả các điểm đến khu vực như Aomori, Nagasaki và Kumamoto.

Giàu kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hóa đặc biệt

Korean Air hiện vận hành điểm khai thác hàng hóa lớn nhất trong mạng lưới Đông Nam Á tại Hà Nội, với tần suất 11 chuyến/tuần, vận chuyển khoảng 50.000 tấn hàng xuất khẩu trong năm 2024. Tại TP. Hồ Chí Minh, hãng khai thác ba chuyến hàng hoá mỗi tuần, kết hợp với năng lực vận chuyển hàng ngày qua khoang hành lý của các chuyến bay chở khách, xử lý khoảng 16.000 tấn hàng xuất khẩu trong năm ngoái.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực bao gồm hàng hoá giá trị cao như chất bán dẫn, điện thoại di động và linh kiện điện tử, cùng nhu cầu lớn đối với hàng tiêu dùng như dệt may và nông sản tươi. Hãng cũng đang mở rộng vận chuyển cho các lĩnh vực mới nổi như thương mại điện tử và linh kiện phục vụ ngành năng lượng tái tạo, trong đó có pin năng lượng mặt trời.

Các lãnh đạo của Korean Air tại thị trường Việt Nam

Được biết, Hàn Quốc hiện là thị trường nguồn khách quốc tế lớn thứ hai của Việt Nam, chiếm 3,2 triệu trong tổng số 15,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2025. Theo Bộ Tài chính, Hàn Quốc cũng là một trong những nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Việt Nam.

"Việt Nam là một trong những thị trường năng động và thành công nhất của chúng tôi tại Đông Nam Á, với sự kết hợp đa dạng giữa khách du lịch, khách doanh nhân và khách nối chuyến qua Seoul", bà Kyoung Hee Kang chia sẻ. 

Quang cảnh họp báo ngày 14/10

Là đối tác hàng không quan trọng của Việt Nam, Korean Air cam kết đồng hành cùng sự phát triển của quốc gia với vai trò như một trung tâm khu vực hàng đầu về du lịch và thương mại. Hãng sẽ tiếp tục phát huy mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm thị trường sâu rộng để thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng hợp tác địa phương.

Với hơn 55 năm hoạt động, Korean Air là một trong 20 hãng hàng không hàng đầu thế giới, vận chuyển hơn 27 triệu hành khách trong năm 2019 trước đại dịch. Với trung tâm trung chuyển toàn cầu đặt tại Sân bay Quốc tế Incheon (ICN), hãng hiện khai thác 116 điểm đến tại 39 quốc gia trên năm châu lục, sở hữu đội bay hiện đại gồm 163 máy bay và hơn 20.000 nhân viên.

Korean Air là thành viên sáng lập của liên minh hàng không SkyTeam, đồng thời trở thành một trong những hãng hàng không xuyên Thái Bình Dương lớn nhất thông qua liên doanh với Delta Air Lines.

Việt Anh