| Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu |
Chiều 13/12, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024”.
| Khai mạc Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024 |
Diễn ra từ 13 – 15/12/2024 tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng, “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024” trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 26 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng.
| Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng |
Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, Sở Công Thương đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành trong cả nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài…. Những chương trình này đã hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp thành phố, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xúc tiến, quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng và phát triển thương hiệu; một số sản phẩm dần khẳng định được vị trí trên thị trường.
| ‘Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024’ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng |
Theo ông Lê Thanh Hạ, chương trình Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024 góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình xúc tiến thương mại thành phố; qua đó phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa, đặc biệt trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, tạo cơ hội để các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất địa phương giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng vùng miền đến với người tiêu dùng.
| Các doanh nghiệp Đà Nẵng trực tiếp bán hàng trên livestream với sự hỗ trợ từ Nhà sáng tạo nội dung Phương Oanh (@phuongoanh.daily) |
“Chương trình Ngày Hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024 sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, với đa dạng mặt hàng và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong mùa cuối năm và Tết Nguyên đán”, ông Lê Thanh Hạ nói.
| Rất đông người dân, du khách tham quan mua sắm sản phẩm tại ngày hội |
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và TikTok Shop tổ chức Chương trình livestream trên nền tảng TikTok do nhà sáng tạo nội dung Phương Oanh (@phuongoanh.daily) và các doanh nghiệp tham gia cùng thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hình thức livestream để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, gia tăng khả năng tiếp cận thị trường, hướng đến phát triển bền vững, thích ứng với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.
| Bán hàng trên nền tảng livestream sẽ giúp doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ |
"Bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử có vai trò rất quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm. Thay vì bán trực tiếp truyền thống chỉ tiếp cận được một tệp khách hàng nhỏ, thì bán hàng trực tuyến livestream sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận một tệp khách hàng khổng lồ. Việc bán hàng online với việc lặp đi lặp lại cũng sẽ tạo hiệu ứng gợi nhớ để người tiêu dùng nhận diện được thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp", Nhà sáng tạo nội dung Phương Oanh chia sẻ.