Hội chợ triển lãm thương mại Gia Lai thu hút nhiều doanh nghiệp với 200 gian hàng Nông sản Gia Lai làm gì để vào thị trường Nhật Bản? Hội chợ thương mại Gia Lai: Kết nối tiêu thụ nông sản |
Cơ hội quảng bá nông sản Gia Lai
Tại “Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố hữu nghị tại Savanakhet lần thứ 5 năm 2025” diễn ra từ ngày 2 đến 6-4 tới đấy ở Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Savanakhet (Lào), 8 doanh nghiệp của Gia Lai sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng và kết nối giao thương.
Thiết kế cụm gian hàng của Gia Lai tại Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại tỉnh Savannakhet lần thứ 5 |
Theo đó, tỉnh Gia Lai sẽ có cụm gian hàng 90m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn), được thiết kế trang trí theo hình ảnh về sản phẩm, hình ảnh danh lam thắng cảnh đặc trưng của Gia Lai bằng chữ song ngữ Việt-Lào.
Tham gia trực tiếp có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gồm: Công ty TNHH Baka (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (giới thiệu, quảng bá sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA); Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến); hộ kinh doanh Nguyễn Thành Phúc (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tương ớt); hộ kinh doanh Mộc An Nhiên (giới thiệu, quảng bá sản phẩm sâm K50); hộ kinh doanh Lê Thị Cẩm Như (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hạt mắc ca); hộ kinh doanh Tuấn Hậu foods (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bò một nắng, bò khô); Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu, cà phê).
Ngoài sản phẩm của các đơn vị tham gia trực tiếp, còn có một số sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cũng sẽ được đưa đi trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.
Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA tại triển lãm |
Chị Võ Thị Yến Ngân - nhân viên kinh doanh Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai cho hay: "Quy mô hội chợ lần này rất lớn, là cơ hội để Công ty giới thiệu, quảng bá các sản phẩm như: cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA… Tham gia hội chợ, các sản phẩm của chúng tôi sẽ được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là được tiếp cận khách hàng tiềm năng của nước bạn Lào. Cùng với đó, khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cơ sở có thể nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, từ đó có định hướng xây dựng và phát triển sản phẩm ngày một tốt hơn".
Các sản phẩm từ cà phê của Công ty TNHH Baka sẽ được giới thiệu, quảng bá tại triển lãm |
Còn ông Phan Bá Kiên - Giám đốc Công ty TNHH BaKa cho biết, công ty đang có các dòng cà phê rang xay, cà phê bột và các sản phẩm cà phê tiện lợi như túi lọc, phin lọc, hòa tan. Công ty đã xây dựng chuỗi liên kết với những quy định ràng buộc về quy trình sản xuất để tạo ra vùng nguyên liệu ổn định chất lượng, hướng đến tiêu chuẩn hữu cơ, cung cấp ra thị trường mỗi năm khoảng 500-600 tấn cà phê nhân, trong đó cà phê chất lượng cao khoảng 200 tấn.
Theo ông Phan Bá Kiên, công ty đã nhiều lần tham gia các hội chợ, triển lãm và đều mang lại những kết quả rất tốt. Các sản phẩm từ cà phê của công ty được khách hàng rất ưa chuộng. “Từ những lần tham gia hội chợ, triển lãm, chúng tôi hiểu và nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, xem mình còn thiếu và yếu ở điểm nào, từ đó hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Đến với triển lãm lần này, tôi hy vọng sẽ quảng bá rộng rãi sản phẩm, cũng như mở ra nhiều cơ hội kết nối sản phẩm của công ty vào mạng lưới bán hàng của nước bạn Lào” - ông Kiên kỳ vọng.
Thúc đẩy thương mại, kết nối giao thương
Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong chương trình còn diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Lào - Việt Nam và Hội thảo thúc đẩy thương mại và kết nối giao thương dưới sự chủ trì của Lãnh đạo cấp cao hai địa phương cùng với sự tham dự của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Savannakhet.
Hộ kinh doanh Tuấn Hậu foods sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bò một nắng, bò khô tại triển lãm |
Thông qua các hoạt động tại triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, kết nối giao thương hiệu quả; từ đó nắm bắt thông tin thị trường để xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp nhằm hướng tới xuất khẩu bền vững, đồng thời đẩy mạnh chuỗi liên kết phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam sang thị trường Lào và các nước Đông Nam Á.
Sự kiện này còn thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững các hiệp định thương mại song phương, đặc biệt là Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Lào. Đồng thời tăng cường, thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Lào, tạo nhiều cơ hội để doanh nghiệp hai bên kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.
Gian hàng của tỉnh Gia Lai tại Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố hữu nghị tại Savanakhet lần thứ 4 năm 2024. |
Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) cho biết: "Tại cụm gian hàng, tỉnh Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như cà phê, tiêu, chè, hạt điều, macca, mật ong, bò khô, sản phẩm từ dược liệu,… Chương trình nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh có điều kiện tiếp cận thị trường, đẩy mạnh kết nối với các nhà phân phối tại các tỉnh, thành phố. Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống, các giá trị đặc sắc trong văn hóa nghệ thuật của tỉnh Gia Lai đến người dân TP. Hồ Chí Minh, khách tham quan trong và ngoài nước".
Ngày 14/3-18/3, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 đã diễn ra với quy mô 200 gian hàng. Hội chợ thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia, với đa dạng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền,... Trong 5 ngày diễn ra, hội chợ thu hút hơn 100.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt hơn 729 triệu đồng, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ngoài tỉnh gần 2,2 tỷ đồng, doanh số của khu vực ẩm thực đạt hơn 880 triệu đồng. |