Năm 2025, hệ thống nhà thuốc Pharmacity đã để lại những dấu ấn với cộng đồng thông qua chiến dịch “Trách nhiệm xã hội toàn diện”. Từ ứng phó khẩn cấp, ươm mầm tương lai đến nỗ lực kéo gần khoảng cách y tế giữa các vùng miền.
Có mặt ngay khi người dân cần
Năm 2025 là một năm đặc biệt với những sự kiện lịch sử trọng đại: Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (A50) và 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (A80).
Trong những ngày cả nước rợp cờ hoa, người dân tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã quen thuộc với hình ảnh bóng áo xanh của Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, tay trao từng chai nước mát, từng chiếc quạt cầm tay, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào tham gia lễ kỷ niệm.
Hàng chục ngàn phần quà nhỏ nhưng thiết thực ấy không chỉ giúp người dân đảm bảo sức khỏe dưới cái nắng oi bức mà còn là cách Pharmacity hòa chung nhịp đập tự hào cùng triệu con tim Việt Nam.
Năm 2025 cũng chứng kiến sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Khi những cơn bão đi qua, để lại lũ lụt và sạt lở tại miền Trung và Tây Nguyên, tinh thần "Hơn cả sẻ chia" của Pharmacity lại được kích hoạt mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Đội ngũ Pharmacity gấp rút chuẩn bị và tập kết các lô thuốc thiết yếu để kịp thời vận chuyển đến vùng tâm lũ, với mong muốn san sẻ khó khăn và bảo vệ sức khỏe người dân sau bão.
Tháng 11/2025, hưởng ứng lời kêu gọi từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, hướng về tỉnh Khánh Hòa, chứng kiến những thiệt hại nặng nề tại Đắk Lắk, Pharmacity đã hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Doanh nghiệp ưu tiên nguồn lực, đảm bảo thuốc men và nhu yếu phẩm để những chuyến xe kịp thời lăn bánh xuyên đêm đến hỗ trợ người dân.
Sự hiện diện đúng lúc của Pharmacity tại các “điểm nóng” thiên tai không chỉ mang giá trị vật chất, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sau lũ mà còn là liều thuốc tinh thần quý giá khẳng định cam kết: trong hoạn nạn, doanh nghiệp luôn sẵn sàng “chia lửa” cùng nhà nước để chung tay chăm lo cho đồng bào.
Nếu các hoạt động cứu trợ khẳng định trách nhiệm xã hội trước những vấn đề cấp thiết, thì các hoạt động hướng về giáo dục và trẻ em lại cho thấy tầm nhìn dài hạn và bền bỉ của Pharmacity.
Xác định trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất nhưng cũng là niềm hy vọng của tương lai, năm 2025, hệ thống nhà thuốc Pharmacity đã dành một nguồn lực lớn để đồng hành cùng các bệnh nhi và học sinh vùng cao.
Tại các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương…, Pharmacity đã sát cánh cùng đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến bảo vệ sức khỏe bệnh nhi.
Thấu hiểu gánh nặng chi phí điều trị của những gia đình nghèo, Pharmacity đã trao tặng khoản tài trợ 300 triệu đồng tiền viện phí cho các trẻ em đang chữa trị tại Bệnh viện Bạch Mai; góp phần giúp nhiều em nhỏ được tiếp tục phác đồ điều trị, thắp lại hy vọng sống. Bên cạnh đó, những phần quà ý nghĩa dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã mang lại nụ cười và niềm vui cho các em giữa những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật.
Niềm vui của các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương dịp 1/6 là động lực to lớn để Pharmacity tiếp tục cống hiến.
Không dừng lại ở các đô thị lớn, hành trình yêu thương của Pharmacity còn vươn đến những bản làng xa xôi, hẻo lánh tại tỉnh Tuyên Quang. Thấu hiểu những thiếu thốn nơi đây, doanh nghiệp đã trao tặng các gói tài trợ kinh phí trực tiếp cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Ma Lé (xã Lũng Cú) và Trường Tiểu học Xuân Quang (xã Chiêm Hóa).
Nguồn lực tài chính thiết thực này đã giúp các nhà trường nâng cấp cơ sở vật chất, qua đó vơi bớt phần nào nhọc nhằn cho thầy trò vùng cao trên hành trình gieo chữ. Sự đồng hành của Pharmacity tại những điểm trường này là minh chứng cho triết lý: giáo dục và sức khỏe phải đi đôi với nhau để kiến tạo nên một thế hệ tương lai khỏe mạnh và tri thức.
Y tế không khoảng cách
Sứ mệnh cốt lõi của Pharmacity là chăm sóc sức khỏe cho mọi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự chênh lệch về khả năng tiếp cận y tế giữa các thành phố lớn và vùng nông thôn vẫn còn hiện hữu. Để giải quyết bài toán này, trong năm 2025, dưới sự dẫn dắt của CEO Deepanshu Madan, Pharmacity đã đẩy mạnh chương trình "Doctor Tour - Ngày hội sức khỏe" và các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.
"Doctor Tour - Ngày hội sức khỏe" đã trở thành một dấu ấn đặc sắc của Pharmacity trong năm qua. Đội ngũ dược sĩ và chuyên gia của Pharmacity đã chủ động lên đường. Hành trình ấy đã đi qua hàng loạt tỉnh thành: từ Bình Phước, Quảng Trị, Thanh Hóa, Bến Tre, Hà Nội...
Các dược sĩ của Pharmacity tư vấn sức khỏe cho bà con tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Tại mỗi điểm dừng chân của Doctor Tour, người dân không chỉ được nhận thuốc, các sản phẩm miễn phí, mà quan trọng hơn, họ được các bác sĩ, dược sĩ tư vấn trực tiếp về cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh các bệnh mãn tính và sử dụng thuốc an toàn. Đây là cách Pharmacity góp phần tạo thế chủ động trong việc sức khỏe cho cộng đồng, giúp người dân nâng cao nhận thức tự bảo vệ mình.
Để nâng cao chất lượng chuyên môn trong các hoạt động này, Pharmacity đã bắt tay cùng những "người khổng lồ" trong ngành y tế. Sự phối hợp chặt chẽ cùng các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện 19-8... trong các chuyến khám chữa bệnh nhân đạo đã giúp đưa các dịch vụ y tế chất lượng cao, các trang thiết bị thăm khám chuyên môn về tận thôn bản, giúp người dân được thụ hưởng sự chăm sóc tốt nhất mà không cần phải đi xa.
Khép lại năm 2025, nhìn lại hành trình đã qua, ông Deepanshu Madan – Tổng Giám đốc Pharmacity chia sẻ đầy xúc động: “Hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội trong năm 2025 vừa qua của chúng tôi là câu trả lời cho trăn trở: Làm sao để không một ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình tiếp cận y tế? Những gì Pharmacity đã làm được mới chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến, vì một Việt Nam khỏe mạnh bền vững, nơi mà quyền được chăm sóc sức khỏe không bị giới hạn bởi địa lý hay hoàn cảnh".
Những thùng thuốc cứu trợ vượt lũ, những suất viện phí cứu người, hay những chuyến xe "Doctor Tour - Ngày hội sức khỏe" lăn bánh về vùng xa... là biểu hiện cụ thể về lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm xã hội của Pharmacity trong năm 2025. Đó là nền tảng vững chắc để hệ thống nhà thuốc này tiếp tục bước vào năm 2026 với những mục tiêu cao cả hơn, vì một Việt Nam khỏe mạnh bền vững.