Saigon Co.op lập “cú hat-trick” giải thưởng Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu 2025
Tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004–13/10/2025), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được vinh danh cùng lúc ở ba hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp tiêu biểu – Doanh nhân tiêu biểu – Sản phẩm tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2025. “Cú hat-trick” danh giá này tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu của Saigon Co.op trong hệ thống bán lẻ Việt Nam, biểu tượng cho tinh thần năng động, sáng tạo, nghĩa tình và trách nhiệm – đặc trưng của cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân Thành phố.
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen ghi nhận Saigon Co.op có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển Thành phố.
Dấu ấn tại lễ vinh danh doanh nghiệp Thành phố
Lễ kỷ niệm do HUBA tổ chức quy tụ hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, TP. Hồ Chí Minh, các sở, ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiêu biểu.
Tại buổi lễ, UBND TP. Hồ Chí Minh đã trao bằng khen cho ông Vũ Anh Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op vì những thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố.
Đồng thời, Saigon Co.op được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu, và Hàng nhãn riêng Saigon Co.op được HUBA công nhận là sản phẩm tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2025, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong đổi mới, sáng tạo và phát triển hàng Việt chất lượng cao.
Tập thể Saigon Co.op luôn tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, đồng hành cùng người dân.
Vững vàng vị thế đầu ngành, dẫn dắt bán lẻ Việt
Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op là đơn vị tiêu biểu của kinh tế hợp tác TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là thương hiệu bán lẻ thuần Việt lớn nhất cả nước.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Saigon Co.op và sự dẫn dắt của ông Vũ Anh Khoa cùng tập thể ban lãnh đạo, đơn vị kiên định định hướng “kinh doanh gắn với phục vụ xã hội”, không ngừng đổi mới mô hình quản trị, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chuỗi bán lẻ xanh – hiện đại – nhân văn, hướng đến phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Hàng nhãn riêng Saigon Co.op – sản phẩm vừa được vinh danh năm 2025 – là minh chứng cho năng lực sáng tạo, tự chủ và tầm nhìn phát triển hàng Việt.
Hàng nhãn riêng Co.op trở thành lựa chọn chủ lực trong giỏ hàng của hàng triệu gia đình Việt.
Được phát triển theo 3 định hướng An toàn – Chất lượng – Tiết kiệm và 5 giá trị khác biệt (Thân thiện môi trường – Tốt cho sức khỏe – Tiện ích hiện đại – Giữ trọn vị ngon Việt – Gắn kết cộng đồng), hàng nhãn riêng đã trở thành cam kết phát triển bền vững và niềm tự hào thương hiệu Việt.
Từng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu, sản xuất, thiết kế đến chất lượng, nhằm mang lại giá trị vượt trội, thân thiện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Đây cũng là đóng góp quan trọng của Saigon Co.op trong việc liên kết chuỗi cung ứng nội địa, nâng tầm hàng Việt và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, phù hợp chủ đề “Sản phẩm xanh – Dịch vụ số – Giải pháp thông minh” năm nay.
Doanh nghiệp vì cộng đồng – Thương hiệu gắn bó cùng Thành phố
Không chỉ là “đầu tàu” bán lẻ, Saigon Co.op còn là doanh nghiệp vì cộng đồng, lan tỏa giá trị nhân văn qua các chương trình an sinh xã hội như Chuyến xe hạnh phúc, Co.op Cares, Hành trình hạnh phúc… – thể hiện rõ bản sắc nghĩa tình của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.
Việc được vinh danh cùng lúc ở ba hạng mục Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu 2025 phản ánh năng lực thích ứng, bản lĩnh và tầm vóc của Saigon Co.op trong phát triển kinh tế tập thể thời kỳ mới.
Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển xanh và đổi mới sáng tạo, Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ, góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, bình ổn thị trường và phát triển an sinh xã hội – xứng đáng là điển hình doanh nghiệp hợp tác xã hiện đại, năng động và đầy trách nhiệm xã hội.