Nhiều hoạt động tri ân hướng tới người dân vùng thiên tai
Hưởng ứng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện cam kết của ngành điện trong chăm lo đời sống người dân và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam.
Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bão lũ. Ảnh: EVNSPC.
Theo đó, EVNSPC sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tri ân đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý, trong đó ưu tiên đối với người dân và khách hàng sử dụng điện ở các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do các cơn bão, lũ, ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trong năm 2025.
Cụ thể, EVNSPC tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ những hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt để đảm bảo sử dụng điện an toàn; tặng đèn chiếu sáng LED,... cho các khách hàng.
Công ty Điện lực Lâm Đồng kiểm tra hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn người dân vùng lũ sử dụng điện an toàn. Ảnh: EVNSPC.
EVSPC cũng kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tổng công ty và đơn vị thành viên đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng Tri ân khách hàng; phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn các địa phương trong việc triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê.
Đảm bảo cung cấp điện ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ
Song song với các hoạt động tri ân, EVNSPC tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các đơn vị khẩn trương khôi phục lưới điện ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đảm bảo nhanh chóng đưa hệ thống trở lại vận hành bình thường nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Đoàn Thanh niên EVNSPC triển khai công trình sắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ảnh: EVNSPC.
Tổng công ty cũng tăng cường hỗ trợ khách hàng kiểm tra, rà soát và sửa chữa hệ thống điện sau công tơ, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đây là giải pháp then chốt nhằm hạn chế nguy cơ chập điện, cháy nổ và giảm chi phí năng lượng cho các hộ gia đình.
Một điểm nhấn trong Tháng Tri ân năm nay là EVNSPC sẽ phối hợp giới thiệu, quảng bá và hướng dẫn sử dụng ứng dụng “EVN CSKH” cùng tổng đài chăm sóc khách hàng dùng chung toàn EVN, dự kiến ra mắt ngày 21/12/2025. Các chương trình truyền thông, hướng dẫn cài đặt ứng dụng sẽ được triển khai phù hợp với điều kiện từng địa phương, giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn các tiện ích số trong giao dịch điện lực.
Ngoài ra, EVNSPC sẽ tổ tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực phối hợp đơn vị tham gia công tác dịch chuyển phụ tải để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2025. EVNSPC còn miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.
Song song với các hoạt động tri ân, EVNSPC tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ảnh: EVNSPC.
EVNSPC cũng tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt đặc biệt là phòng chống cháy nổ do chập điện thông qua các kênh như: Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, Web, tin nhắn, mạng xã hội, phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí, phối hợp các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội,…
Theo EVNSPC, “Tháng Tri ân khách hàng 2025” diễn ra trong tháng 12, nhưng một số hoạt động có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, tùy tình hình từng địa phương. Việc triển khai đồng bộ và linh hoạt sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tri ân, sẻ chia và trách nhiệm của ngành điện miền Nam đối với cộng đồng.
Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “Tương thân, tương ái của dân tộc”, trong tháng 10/2025, tập thể cán bộ công nhân viên EVNSPC đã đóng góp gần 10 tỷ đồng ủng hộ Cuba và đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt.