Minh bạch nguồn gốc, tối ưu hóa quy trình sản xuất
Trên thị trường tiêu dùng hiện nay, khăn giấy là một trong những sản phẩm thiết yếu, được sử dụng hằng ngày trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có không ít sản phẩm giấy kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, gây lo ngại về vệ sinh và sức khỏe người dùng. Trong bối cảnh đó, thương hiệu giấy TopGia đi theo hướng khác, chú trọng đến xu hướng tiêu dùng an toàn, minh bạch và chất lượng.
Theo bà Bùi Thị Huyền Trang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu FANI – đơn vị sản xuất giấy TopGia, tất cả sản phẩm giấy của công ty đều được sản xuất theo hướng tối đa hoá khép kín. Nguyên liệu đầu vào là phôi giấy được kiểm soát nghiêm ngặt, trải qua các công đoạn cuộn giấy, dập logo công ty, cắt, xếp và đóng gói.
Quan trọng hơn cả, toàn bộ hàng hóa đều được kiểm định, lấy mẫu kiểm tra chất lượng định kỳ. Chỉ những sản phẩm đạt chuẩn mới được cấp chứng nhận bởi đơn vị độc lập và được công bố tại Sở Công Thương theo đúng quy định pháp luật.
Các sản phẩm của TopGia đều đươc kiểm tra nghiêm ngặt trước khi ra thị trường nhằm hạn chế tối đa lỗi. Ảnh: Ngọc Linh
“Trong bối cảnh thị trường giấy ăn tồn tại nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, thương hiệu giấy Top Gia kiên định lựa chọn con đường minh bạch, cam kết chất lượng, đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu” – bà Trang nói.
Đối với việc quản lý chất lượng khăn giấy rút, Bộ Công Thương đã có Thông tư số 36/2015/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 09:2015/BCT quy định về các chỉ tiêu chất lượng và an toàn áp dụng đối với các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh.
Theo bà Trang, đáp ứng điều này, sản phẩm giấy TopGia đã thực hiện các yêu cầu theo quy định. Và để được cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 09:2015, sản phẩm giấy TopGia cũng đã được kiểm nghiệm mẫu theo chỉ tiêu nêu tại QCVN 09:2015, các mẫu kiểm nghiệm đều nằm trong giới hạn an toàn cho người sử dụng.
"Ngoài các chỉ tiêu được quy định tại QCVN 09:2015, Công ty còn thực hiện kiểm định các chỉ tiêu lý, hóa để xác định vi sinh vật, nấm mốc trong sản phẩm và các chỉ tiêu tăng trắng huỳnh quang, chất tẩy trắng để đảm bảo mọi sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng" - bà Trang nói.
Các sản phẩm giấy TopGia đều được kiểm định theo các tiêu chuẩn trước khi lưu hành trên thị trường. Ảnh: Ngọc Linh
Chia sẻ về quá trình sản xuất giấy hiện nay của công ty, theo bà Trang, TopGia đang triển khai kinh doanh theo hai hình thức. Một là sản xuất trong nước, hiện doanh thu từ sản phẩm giấy sản xuất trong nước chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của TopGia. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, sử dụng 100% nguyên liệu phôi giấy từ các đối tác uy tín trong nước.
Ngoài ra, phần còn lại công ty hiện đang nhập khẩu, sử dụng mô hình OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng từ phía đối tác Trung Quốc), chủ yếu nhằm phục vụ khu vực thị trường phía Bắc, nơi nhu cầu tiêu thụ cao nhưng năng lực sản xuất của công ty chưa đáp ứng đủ.
"Dù là hàng sản xuất trong nước hay nhập khẩu, TopGia đều thực hiện nghiêm túc quy trình công bố chất lượng, ghi nhãn minh bạch theo đúng quy định của pháp luật" - bà Trang khẳng định.
Cũng theo bà Trang cho biết, mỗi lô hàng nhập khẩu đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận: hợp đồng, hóa đơn, packing list, CO, CQ… Đây chính là nền tảng để công ty bảo vệ thương hiệu trước những thông tin không chính thống trên mạng xã hội” – bà Trang nói.
Tuy nhiên, điều khiến bà Trang trăn trở, một trong những khó khăn, thách thức đang đặt ra trong ngành giấy nói chung và với TopGia nói riêng là hiện các sản phẩm giấy không chỉ phải cạnh tranh với hàng cùng loại mà còn phải đối mặt với hàng giả, hàng nhái, sản phẩm xuyên biên giới không rõ nguồn gốc, không tuân thủ quy định Việt Nam.
“TopGia không cho phép bất kỳ đại lý hay nhà phân phối nào sử dụng danh nghĩa công ty để quảng bá sản phẩm có xuất xứ khác ngoài các thông tin đã công bố. Những nội dung quảng cáo sai lệch đều được công ty kiểm tra, báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời” - bà Trang nhấn mạnh.
TopGia đã vươn lên nhóm thương hiệu dẫn đầu
Không chỉ cam kết về mặt chất lượng, giá cả, với sự đồng lòng của gần 600 nhân viên công ty, cùng với sự quyết tâm của ban lãnh đạo, chỉ sau một thời gian có mặt trên nền tảng TikTok Shop, TopGia đã vươn lên nhóm thương hiệu dẫn đầu, liên tục góp mặt trong các bảng xếp hạng doanh số của nền tảng.
Kết quả này phản ánh không chỉ xu hướng tiêu dùng trực tuyến tăng mạnh, mà còn cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm và kênh phân phối của doanh nghiệp sẽ chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng.
Sản phẩm giấy TopGia được kiểm tra và đóng dấu trước khi phân phối. Ảnh: Ngọc Linh
Từ định hướng “Chạm là sạch - Dùng là yêu”, TopGia tập trung mang đến những trải nghiệm tiêu dùng trọn vẹn. Sản phẩm giấy của thương hiệuđược sản xuất với quy trình kiểm định nghiêm ngặt, thân thiện với môi trường và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cao. Nhờ vậy, TopGia không chỉ được yêu thích bởi tính tiện lợi, mà còn tạo dựng niềm tin bền vững nơi người tiêu dùng.
“Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mỗi sản phẩm TopGia không chỉ là giấy, đó còn là cam kết về sự sạch sẽ, an toàn và tiện lợi trong từng khoảnh khắc sử dụng” - bà Huyền Trang cho biết.
Theo bà Huyền Trang, trong chiến lược phát triển năm 2025, TopGia đặt mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất tại khu vực phía Bắc, hướng đến nội địa hóa hoàn toàn nguyên liệu đầu vào. Nhà máy này khi hoàn thành sẽ giúp công ty chủ động sản xuất, giảm phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, từ đó ổn định giá cả và chất lượng sản phẩm.
Nhân viên tại nhà máy sản xuất giấy TopGia đóng hàng. Ảnh: Ngọc Linh
“Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường tiêu dùng, TopGia hiểu rằng, lợi thế không chỉ đến từ giá cả mà quan trọng hơn là chất lượng và sự minh bạch. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm đi kèm giá thành hợp lý. Tuy nhiên, để đạt được điều đó cần có chiến lược dài hạn và sự kiên trì", bà Trang cho hay.
Bên cạnh các dòng khăn giấy, TopGia hiện phát triển nhiều sản phẩm tiêu dùng khác như nước giặt, nước rửa chén, nước lau nhà… cùng một nhánh sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé. Điểm chung của các sản phẩm là hướng tới mục tiêu trở thành người bạn đồng hành của gia đình Việt, góp phần xây dựng lối sống “nhà sạch - sống xanh”.
Hoạt động mạnh trên TikTok Shop cũng cho thấy khả năng thích ứng nhanh của TopGia trong việc bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng mới. Ngoài việc phân phối sản phẩm, thương hiệu này còn chú trọng xây dựng nội dung sáng tạo, gắn kết cộng đồng và lan tỏa thông điệp về một lối sống an toàn, chăm sóc sức khỏe gia đình.
Với định hướng lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm trung tâm, TopGia đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, đồng thời tạo sự khác biệt thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ.