Đóng

Trên 60 doanh nghiệp Ấn Độ góp mặt tại VIS và ITE HCMC 2025

Hơn 60 doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Vietnam International Sourcing 2025 và Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing 2025 (VIS) diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2025, SECC, TP. Hồ Chí Minh) kết hợp cùng Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2025), đoàn Ấn Độ với hơn 60 doanh nghiệp đã tích cực tham gia đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại hàng hóa và dịch vụ. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Việt Nam, từ sản xuất - cung ứng hàng hóa đến dịch vụ du lịch, khách sạn, lữ hành.

Đoàn Ấn Độ với hơn 60 doanh nghiệp đã tích cực tham gia đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại hàng hóa và dịch vụ.

Ông Ajoykaant Ruia - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ - Việt Nam (IVCCI) cho biết, bên cạnh việc tìm hiểu về cơ hội kinh doanh với các đối tác Việt Nam trong các ngành thực phẩm, gia vị, hàng tiêu dùng, đồ gỗ.. tại VIS, các doanh nghiệp Ấn Độ cũng chú trọng kết nối với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và lữ hành tại ITE HCMC 2025. Điều này thể hiện rõ xu hướng hợp tác song phương đang mở rộng từ chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu sang thương mại dịch vụ, trong đó du lịch được đánh giá là lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng bổ trợ.

Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại đồng hành cùng đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tham dự chuỗi sự kiện

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 46.000 lượt khách tham quan. Các hoạt động chính bao gồm: Triển lãm gian hàng, kết nối B2B, hội nghị, hội thảo chuyên đề và giới thiệu điểm đến.

Tại đây, các doanh nghiệp Ấn Độ đã tích cực làm việc với các hãng lữ hành, doanh nghiệp khách sạn - nghỉ dưỡng của Việt Nam, đồng thời thảo luận về khả năng mở các tuyến du lịch mới và thúc đẩy lượng khách hai chiều Việt Nam - Ấn Độ.

Sáng ngày 6/9/2025, tại Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025, do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đặc biệt, với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (Incham) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, mở ra một kênh hợp tác trực tiếp và bền chặt giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Trong vai trò dẫn đoàn, Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng nhấn mạnh: “Sự tham gia của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tại cả VIS 2025 và ITE HCMC 2025 không chỉ khẳng định sức hút của thị trường Việt Nam, mà còn cho thấy tầm quan trọng của việc mở rộng hợp tác song phương trong cả hàng hóa và dịch vụ. Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ luôn nỗ lực không ngừng để làm cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước kết nối hiệu quả, tìm kiếm cơ hội hợp tác thực chất, góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển”.

Việc đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đồng thời tham dự VIS 2025 và ITE HCMC 2025 cho thấy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Ấn Độ đang được mở rộng một cách toàn diện. Không chỉ dừng lại ở xuất nhập khẩu hàng hóa, hai nước còn chú trọng phát triển dịch vụ du lịch, logistics và thương mại điện tử, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỷ USD trong những năm tới.

Đáng chú ý, để hỗ trợ hiệu quả cho đoàn, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã chủ động sắp xếp nhiều buổi làm việc với các hiệp hội ngành hàng quan trọng như Hiệp hội Sữa, Hiệp hội Nhựa, cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực: Logistics, nông sản, điện tử, chế biến thực phẩm…. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực không ngừng nghỉ của thương vụ đã góp phần thiết thực giúp doanh nghiệp Ấn Độ kết nối hiệu quả, tìm kiếm đối tác phù hợp tại Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp làm việc với Tổng thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam

Với sự tham gia đông đảo của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tại VIS và ITE HCMC 2025 cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đang ngày càng được mở rộng, không chỉ trong chuỗi cung ứng hàng hóa mà còn trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là du lịch. Đây là nền tảng quan trọng để hai quốc gia tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững về thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân .

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ