Kênh thông tin sinh động và đa chiều
Là một chuyên gia gắn bó lâu năm với Báo Công Thương, TS.Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn dành cho Báo một sự đồng hành đặc biệt. Trong guồng quay công việc bận rộn, ông vẫn rất nhiệt tình, không quản ngại dành thời gian cho Báo Công Thương để chia sẻ thông tin, bày tỏ quan điểm, chuyển tải tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp đến bạn đọc cả nước.
Với sự gắn bó đó, TS.Tô Hoài Nam bày tỏ ấn tượng khi được chứng kiến sự phát triển, không ngừng đổi mới của Báo Công Thương.
Trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Báo Công Thương, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đánh giá, với tư cách là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trong nhiều năm qua, Báo Công Thương - cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, đã có những bước đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung lẫn hình thức.
TS.Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Báo Công Thương đã có những bước đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung lẫn hình thức.
TS.Tô Hoài Nam khẳng định, những đổi mới của Báo Công Thương đã làm cho tờ báo trở nên gần gũi, sinh động hơn, phát huy vai trò là một kênh thông tin chính thống, đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển và hội nhập.
“Những chuyên mục, chuyên trang của Báo Công Thương ngày càng bám sát thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Điều này mang lại giá trị thiết thực, bởi trong bối cảnh thị trường biến động khó lường, doanh nghiệp rất cần có những kênh thông tin tin cậy để nắm bắt chính sách, định hướng chiến lược và đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn” - ông Nam cho hay.
Bên cạnh đó, TS.Tô Hoài Nam ấn tượng nhất với cách thể hiện nội dung của Báo Công Thương, ngày càng đa dạng, sinh động và đa chiều. Ngoài những bài phản ánh thực tế, thời sự, mang hơi thở của đời sống kinh tế, xã hội, Báo còn dành nhiều dung lượng cho các tuyến bài phân tích, phản biện, tuyên truyền và hướng dẫn chính sách tác động tích cực đến khu vực doanh nghiệp.
TS.Tô Hoài Nam đánh giá, với bề dày truyền thống 80 năm, Báo Công Thương - cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương đã vươn lên trở thành một thương hiệu báo chí kinh tế có uy tín, có tiếng nói quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị đất nước.
“Nhịp cầu” nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
Từ những bước phát triển, vươn mình mang đậm dấu ấn của một tờ báo kinh tế hàng đầu, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mong rằng, Báo Công Thương thời gian tới tiếp tục tiên phong ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong phân tích xu hướng và cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác tới cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, hình thành hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc, doanh nghiệp.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu, TS.Tô Hoài Nam kỳ vọng Báo Công Thương tiếp tục là nhịp cầu thông tin quan trọng để doanh nghiệp tận dụng các cơ hội kinh doanh, phát triển; cần đi trước, cảnh báo sớm những rủi ro, hướng dẫn doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh để thích ứng tốt hơn trong quá trình hội nhập.
Tập trung xây dựng các chuyên trang thời sự về Kinh tế xanh, Phát triển bền vững, và Chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là những lĩnh vực có ý nghĩa định hướng chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh mô hình, đón đầu các xu thế phát triển mới của thế giới.
Tăng cường tuyên truyền, thông tin tôn vinh sản phẩm, thương hiệu, mô hình kinh doanh tiêu biểu nhằm góp phần lan tỏa giá trị của hàng hóa Việt Nam sâu đậm trên thị trường quốc tế.
Đồng thời, khẳng định vai trò là trung tâm kết nối cộng đồng kinh doanh, hội tụ ý kiến phân tích chuyên sâu của các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp. Báo chính là diễn đàn mạnh mẽ để cổ vũ tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh.
"Tôi tin rằng, với vai trò, vị thế đã được khẳng định, Báo Công Thương tiếp tục là cơ quan báo chí uy tín, cung cấp thông tin chính thống về chính sách, kinh tế, thương mại, là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp. Đây không chỉ là nhu cầu thực tế của cộng đồng kinh doanh mà còn góp phần thiết thực vào thực hiện khát vọng xây dựng một đất nước hùng cường trong thời đại mới"- TS. Tô Hoài Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.