Đóng

Unilever Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Tri ân đối tác, cam kết vì Việt Nam

Unilever Việt Nam kỷ niệm 30 năm hoạt động, tri ân các đối tác và khẳng định đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng vì mục tiêu phát triển bền vững “Vì Việt Nam là nhà”.

Unilever Việt Nam 30 năm phụng sự, gắn bó cùng đất nước

Toàn cảnh sự kiện.

Ngày 12/11/2025 tại Hà Nội, Unilever Việt Nam tổ chức “Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà”, đánh dấu hành trình ba thập kỷ gắn bó và cống hiến vì sự phát triển của đất nước. Từ năm 1995, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu, Unilever đã mang đến các thương hiệu, công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm quốc tế nhằm xây dựng nguồn lực nội tại, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu ra nhiều quốc gia.

Hiện Unilever Việt Nam có hơn 1.300 nhân viên, 10.000 lao động gián tiếp, 140 nhà phân phối và mạng lưới gần 300.000 nhà bán lẻ trên toàn quốc. Hệ thống sản xuất cung ứng của doanh nghiệp được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% hoạt động tại nhà máy được tự động hóa, giúp tối ưu vận hành và phục vụ hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Dấu ấn 30 năm phát triển bền vững “Vì Việt Nam là nhà”

Trong suốt 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, góp phần cải thiện đời sống, môi trường và sinh kế cho người dân Việt Nam: Khoảng 30 triệu người được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cấp 1.410 công trình vệ sinh học đường trên toàn quốc; hơn 1 triệu cây xanh được trồng trong giai đoạn 2021 - 2025; phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động nội bộ từ năm 2021, sớm 9 năm so với cam kết toàn cầu; 90.000 phụ nữ được tập huấn kỹ năng khởi sự kinh doanh, 50.000 lượt vay vi mô từ quỹ khởi đầu mới và cấp vốn không hoàn lại cho 167 đề án khởi nghiệp của phụ nữ. Với trụ cột nhựa và kinh tế tuần hoàn, Unilever đạt tỷ lệ 66% bao bì có thể tái chế, đạt hơn 40% bao bì từ nhựa tái sinh, và duy trì 4 năm liên tiếp thu gom, tái chế nhiều hơn lượng nhựa đưa ra thị trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam phát biểu khai mạc

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam chia sẻ: “30 năm không chỉ là một hành trình của một công ty phát triển kinh doanh thuần túy, mà còn là hành trình của ước mơ, cống hiến, của những giá trị nhân văn mà chúng ta cùng nhau vun đắp. Ba thập kỷ qua, Unilever Việt Nam xây dựng những thương hiệu đi sâu vào lòng người Việt, những sản phẩm chất lượng cao phục vụ hàng triệu gia đình trong sinh hoạt hằng ngày, phục vụ người tiêu dùng qua bao thế hệ.

Từng bước đi của chúng tôi, từ việc phối hợp xây dựng các chương trình cùng cộng đồng địa phương, triển khai các sáng kiến bền vững cùng Chính phủ và các tổ chức, cho đến sát cánh cùng các nhà phân phối, nhà bán lẻ để đưa sản phẩm đến hàng triệu gia đình Việt trên khắp cả nước đều tiến đến mục tiêu chung: cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn”.

Hợp tác chiến lược khởi đầu cho hành trình phát triển mới

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Unilever Việt Nam ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và công bố chương trình mới cùng nhiều đối tác quan trọng:

Biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2025 - 2030” giữa Unilever Việt Nam và Cục Phòng bệnh - Bộ Y tế.

Biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình “Khám bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” giai đoạn 2025–2028 giữa Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác chương trình “Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững” giai đoạn 2025 - 2028 giữa Unilever Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Công bố chương trình hợp tác “Phát triển trường học Xanh - Sạch - Khỏe” giai đoạn 2024 - 2029 giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng công bố cam kết mới cho hành trình tiếp nối:

Đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho các đối tác cung ứng và phân phối, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế;

Cải thiện sinh kế và điều kiện làm việc cho 200,000 người Việt Nam trong 10 năm tới;

Cam kết 10,000,000 người được giáo dục và tuyên truyền về vệ sinh - sức khỏe trong 10 năm tới;

Unilever cùng nhãn hàng OMO cam kết trồng thêm 1,000,000 cây xanh để chống xói mòn, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo sinh kế bền vững và tăng cường đa dạng sinh học trong 5 năm 2026 - 2030;

Hướng đến 100% bao bì nhựa có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học vào năm 2035

Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen của Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam 

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự đồng thuận và quyết tâm cao của Cục phòng bệnh cũng như các đơn vị như Unilever Việt Nam, chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" sẽ góp phần thúc đẩy y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân và xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững vì con người và cho con người."

Ông Iain Frew – Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Iain Frew – Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam phát biểu: “Việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện đánh dấu một kỷ nguyên mới trong quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng tin cậy, tầm nhìn chung và hợp tác thực chất. Unilever Việt Nam là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác hiện nay được vận hành trong thực tiễn. Thông qua cam kết về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và đóng góp cho cộng đồng, Unilever Việt Nam đang góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn, công bằng hơn và vững bền hơn cho thấy doanh nghiệp có thể là một lực lượng tích cực giữa hai quốc gia chúng ta, và khẳng định rằng thành công thương mại và trách nhiệm môi trường hoàn toàn có thể song hành.”

Bà Silvia Danailov – Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình " Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững”

Bà Silvia Danailov – Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ghi nhận: “Nhờ vào mối quan hệ hợp tác đầy trân quý này, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để có thể hỗ trợ 2 triệu học sinh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ - những người sẽ dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi tích cực cho tương lai đất nước.”

Cột mốc 30 năm đánh dấu khởi đầu mới trong hành trình phát triển sâu rộng, có trách nhiệm và gắn kết bền chặt hơn nữa với đất nước. Unilever Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng và các đối tác vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.

Những ghi nhận tiêu biểu cho hành trình 30 năm

Bằng khen từ Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022.

Bằng khen từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy trong việc đã có nhiều đóng góp trong chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2024-2025

Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học, và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023

Bằng khen từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

Bằng khen từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho Unilever Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2025.

Trần Hương