Tối 24/10/2025, tại TTTM GO! Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa, Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tổ chức “Ngày hội tri ân người tiêu dùng - Consumer fest 2025”.
Lan tỏa tiêu dùng xanh
Sự kiện nhằm triển khai Kế hoạch công tác năm 2025, trên cơ sở thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.
Tham dự chương trình có Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV), lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cùng đại diện các hiệp hội, chuyên gia, doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng.
Các đại biểu dự lễ khai mạc Ngày hội Tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025
Phát biểu tại lễ khai mạc ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh, Ngày hội Tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025 là sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc tôn vinh vai trò của người tiêu dùng, đồng thời lan toả các giá trị tích cực hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững và hài hoà.
Ông Tuấn khẳng định, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của mọi người đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của quốc gia.
Tri ân người tiêu dùng trở thành cam kết hành động
Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.
Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
Theo ông Trịnh Anh Tuấn, ngày hội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với khách hàng đã tin tưởng và đồng hành mà còn là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan.
Đây là cơ hội để cộng đồng người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; được nâng cao nhận thức và kỹ năng trong tiêu dùng thông minh, tiêu dùng có trách nhiệm. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ hai phía. Cụ thể, đối với cộng đồng doanh nghiệp: Hãy tiếp tục đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Hơn thế, hãy tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.
Đối với người tiêu dùng: Bảo vệ quyền lợi là trách nhiệm chung và trước hết là trách nhiệm của chính các bạn. Hãy là những người tiêu dùng thông thái: Chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội: Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh!
Đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng cho biết, Ngày hội Tri ân Người tiêu dùng hôm nay là sự kiện mở màn cho một chuỗi hoạt động thường niên, liên tục. Đồng thời, cam kết và nỗ lực sẽ tổ chức ngày hội này hàng năm để tạo thành một dấu ấn, một cam kết đồng hành mạnh mẽ từ cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Tập đoàn Central Retail Việt Nam
Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Tập đoàn Central Retail Việt Nam nhấn mạnh ý nghĩa của việc gắn kết giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng. Người tiêu dùng bây giờ không chỉ quan tâm đến giá cả của sản phẩm mà còn đặt niềm tin vào nguồn gốc và chất lượng, ý nghĩa của mỗi sản phẩm; họ không chỉ lựa chọn hàng hóa mà còn lựa chọn giá trị sống, sự an tâm và trách nhiệm xã hội. Chính vì vậy chúng tôi luôn xem người tiêu dùng là trung tâm trong chiến lược kinh doanh. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn minh bạch nguồn gốc và không ngừng đồng hành cùng nông dân và nông nghiệp Việt Nam. Đó không chỉ là câu chuyện sản phẩm mà còn là câu chuyện niềm tin và tự hào về sản phẩm Việt Nam.
Theo bà Phạm Thị Thùy Linh, doanh nghiệp lớn không chỉ tạo ra doanh thu mà còn kiến tạo giá trị đích thực cho xã hội và người tiêu dùng. "Chúng tôi đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển xanh, giảm rác thải nhựa và đầu tư cho cộng đồng, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn với cam kết rõ ràng hơn", Bà Linh khẳng định.
Cũng tại sự kiện, với vai trò là người tiêu dùng và cũng là người có sức ảnh hưởng, hoa hậu Ngọc Hân và ca sĩ Nguyễn Sỹ Tuấn đã chia sẻ về lối sống và thói quen tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm, vì cộng đồng.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ khai mạc Ngày hội Tri ân Người tiêu dùng - Consumer fest 2025:
Các đại biểu nhấn nút phát động Ngày hội tri ân người tiêu dùng
Các đại biểu thăm gian hàng tại sự kiện
Ngày hội Tri ân Người tiêu dùng quy tụ gần 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút 20.000 - 25.000 lượt khách tham quan. Nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác, tư vấn tiêu dùng xanh, tặng quà tri ân và chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức nhằm mang lại không gian gắn kết, chia sẻ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.