Thị trường trọng điểm mang tính chiến lược
Ngày 2/10, tại Hưng Yên, AEON Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang. Là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 11 tại Việt Nam, AEON Văn Giang có diện tích sàn khoảng 7.550 m2, với khoảng 400 nhân viên.
Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xác định thị trường Việt Nam là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược bên cạnh Nhật Bản trong định hướng phát triển. Theo đó, AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam lên gấp 3 lần hiện tại.
Về lý do doanh nghiệp này coi Việt Nam là thị trường trọng điểm, ông Tezuka Daisuke nêu, tập đoàn đã xác định mở rộng phát triển ra thị trường nước ngoài, đặc biệt tập trung vào thị trường của các nước châu Á và nhất là những quốc gia Đông Nam Á.
AEON bắt đầu phát triển trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, nhưng tập đoàn đã đến tìm hiểu, bắt đầu những hoạt động kinh doanh ban đầu và phân tích thị trường Việt Nam từ trước đó rất lâu.
"Qua nhiều kênh khác nhau để phân tích, tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, ngoài tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cao với sự hỗ trợ vững chắc của các chính sách phù hợp, Việt Nam có lợi thế dân số trẻ, năng động. Những đặc điểm này chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư và mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam” - ông Tezuka Daisuke nói.
Cũng từ phân tích thị trường, ông Tezuka Daisuke nhấn mạnh, chúng tôi không nhìn vào những con số tại thời điểm ngay trước mắt, về tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng. AEON nhìn vào cả một quá trình tăng trưởng và phát triển theo dòng thời gian, lịch sử và chứng minh một điều tiềm năng phát triển của Việt Nam vẫn đang duy trì rất tốt.
Trong tương lai, AEON đặt kỳ vọng Việt Nam sẽ đạt những mục tiêu tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam cũng như khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của AEON.
Ông Tezuka Daisuke tiết lộ, tại Việt Nam, AEON đang tăng trưởng khoảng 30%/năm và là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có mức độ tăng trưởng khá cao ở thị trường này.
Lý do chọn Hưng Yên làm "bến đỗ" đầu tư
Về lý do lựa chọn địa điểm Hưng Yên đầu tư, ông Tezuka Daisuke khẳng định, Hưng Yên là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển cao trong thời gian tới, đặc biệt dân số ở khu vực này có thể phát triển đến 6 lần so với thời điểm hiện tại vào năm 2030.
Cũng theo ông Tezuka Daisuke, trong chiến lược phát triển của AEON tại Việt Nam, đơn vị đã hướng đến mục tiêu phát triển tăng gấp 3 lần so với hiện tại vào năm 2030. Để duy trì cũng như đẩy mạnh tăng tốc phát triển trong thời gian tới, AEON đang tích cực đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình bán lẻ.
Ngoài những trung tâm mua sắm lớn, nhà bán lẻ này tích cực mở các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị quy mô lớn hoặc vừa cũng như các hệ thống chuỗi cửa hàng khác để tăng điểm tiếp xúc và tăng cường hệ thống bán lẻ của AEON.
Một lý do khác được ông Tezuka Daisuke đưa ra là mức sống, thu nhập ngày càng được cải thiện của người dân. Dự kiến, thu nhập quốc dân (GNI) bình quân đầu người của Việt Nam tăng từ 3.400 USD lên khoảng 4.750 USD vào năm 2025, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Việt Nam cũng đang vững tin hướng tới mục tiêu trở thành nền kinh tế thu nhập cao, tăng trưởng xanh và bao trùm vào năm 2045.
"Với sứ mệnh là một nhà bán lẻ mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp và những địa điểm bán hiện đại, chúng tôi mong muốn được góp phần nâng cao phong cách sống cũng như cách thức mua sắm của người dân địa phương" - ông Tezuka Daisuke bày tỏ.
Ông Tezuka Daisuke, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam: AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam lên gấp 3 lần hiện tại.