Đóng

Viettel mang 'Hành trình sáng tạo vì con người' đến Hội chợ Mùa Thu

Viettel mang đến không gian "Hành trình sáng tạo vì con người" - nơi công nghệ gắn với đời sống, lan tỏa triết lý phát triển "Công nghệ vì con người".

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và sáng tạo công nghệ lớn nhất năm, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel sẽ góp mặt với một không gian trưng bày đặc biệt mang tên “Hành trình sáng tạo vì con người”. Đây không chỉ là nơi giới thiệu các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tiên phong của Viettel trong lĩnh vực công nghệ số, mà còn là dịp để tập đoàn lan tỏa triết lý phát triển xuyên suốt 36 năm qua: “Công nghệ vì con người”. 

­­­Nhân dịp này, phóng viên Báo Công Thương có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Hải - Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Viettel về thông điệp mà Viettel mong muốn gửi gắm tại hội chợ cùng những định hướng hợp tác và phát triển sau sự kiện.

Không gian công nghệ gắn kết cuộc sống

- Viettel mang đến hội chợ lần này những sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp nổi bật nào, thưa ông?

Ông Võ Thanh Hải: Lấy cảm hứng từ triết lý “Công nghệ vì con người”, Viettel mang đến không gian triển lãm gồm 4 chương trải nghiệm, nơi mỗi bước đi của khách tham quan đều phản ánh cách công nghệ đang trở thành một phần tự nhiên của cuộc sống hàng ngày.

Chương 1 - Cuộc sống kết nối: Khách tham quan có thể trải nghiệm sức mạnh của 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) qua hoạt động tạo ảnh bằng AI, in trực tiếp hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Khu trải nghiệm thiết bị thông minh do Viettel Store vận hành giới thiệu hệ sinh thái di động đa dạng, thể hiện nỗ lực của Viettel trong việc kết nối con người bằng công nghệ gần gũi, dễ tiếp cận, nơi mỗi thiết bị đều góp phần giúp cuộc sống thuận tiện hơn.

Chương 2 - Cuộc sống số: Giới thiệu các giải pháp số phục vụ đời sống hàng ngày, như nhà thông minh, thanh toán điện tử, thu phí không dừng và giải pháp năng lượng xanh. Người tham quan có thể trực tiếp điều khiển ngôi nhà thông minh, thực hiện giao dịch thanh toán, hay tìm hiểu về các mô hình sử dụng năng lượng bền vững. Tất cả được thiết kế để thể hiện cam kết của Viettel trong việc đưa công nghệ vào từng khoảnh khắc đời sống từ giải trí, tài chính đến năng lượng và môi trường.

Chương 3 - Cuộc sống kiến tạo: Trình diễn các ứng dụng công nghệ tự động hóa và vận hành thông minh như robot, drone, hệ thống logistics hay nền tảng quản lý doanh nghiệp. Thông qua đó, Viettel thể hiện vai trò đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu vận hành, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả lao động, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Chương 4 - Sáng tạo vì con người: Không gian trưng bày hình ảnh nghệ thuật về các dự án xã hội và dấu ấn toàn cầu của Viettel, lan tỏa thông điệp nhân văn: “Viettel không chỉ kết nối hàng triệu người Việt, mà còn hàng trăm triệu con người trên khắp thế giới”. Khu vực cũng giới thiệu văn hóa và đời sống của các quốc gia nơi Viettel đầu tư, từ Lào, Campuchia, Myanmar, Timor Leste đến Tanzania, Mozambique, Burundi, Haiti và Peru, minh họa cho một hành trình mở rộng bền bỉ, đa dạng và mang đậm tinh thần phụng sự của người Việt.

Định vị thương hiệu và lan tỏa triết lý “Công nghệ vì con người”

- Trong tổng thể không gian trưng bày của hội chợ, Viettel muốn định vị hình ảnh thương hiệu của mình theo hướng nào?

Ông Võ Thanh Hải: Tại hội chợ lần này, Viettel mong muốn thể hiện hình ảnh của một Tập đoàn công nghệ toàn cầu tiên phong sáng tạo vì con người, nơi công nghệ không phải là ­­­­­­­mục tiêu, mà là phương tiện để kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bản thiết kế gian hàng của Viettel tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: NVCC

Toàn bộ không gian “Hành trình sáng tạo vì con người” được thiết kế xoay quanh triết lý phát triển xuyên suốt 36 năm qua của Viettel: mọi sáng tạo đều bắt đầu từ trái tim và hướng đến con người.

Mỗi khu vực trưng bày đại diện cho một cấp độ phát triển trong hành trình số hóa của xã hội từ kết nối, số hóa, kiến tạo cho tới sáng tạo vì con người. Tại đó, Viettel giới thiệu các giải pháp đã và đang hiện diện trong đời sống hàng ngày: hạ tầng 5G, nền tảng số, ứng dụng tài chính, giải pháp nhà thông minh, vận hành doanh nghiệp và công nghệ tự động hóa.

Thông qua cách thể hiện này, Viettel mong muốn công chúng nhìn thấy một hình ảnh gần gũi và hiện thực hơn: Viettel không chỉ là doanh nghiệp nghiên cứu, chế tạo hay cung cấp dịch vụ, mà là một phần trong dòng chảy phát triển của xã hội Việt Nam, luôn nỗ lực đưa công nghệ phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy phát triển bền vững.

Với Viettel, công nghệ chỉ thực sự có ý nghĩa khi giúp con người sống tốt hơn, an toàn hơn và hạnh phúc hơn. Đó cũng là cách chúng tôi muốn định vị hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng, giản dị, trách nhiệm và luôn tiên phong trong hành trình sáng tạo vì con người.

- Sau hội chợ, Viettel có kế hoạch chuyển hóa các cơ hội tiếp xúc, hợp tác tại đây thành kết quả thực tế như thế nào?

Ông Võ Thanh Hải: Sau hội chợ, Viettel sẽ tiếp tục duy trì kết nối với các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư đã tham quan, để cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác dựa trên nhu cầu thực tế và khả năng đáp ứng của công nghệ Viettel. Chúng tôi tin rằng giá trị lớn nhất của một triển lãm không nằm ở quy mô gian hàng, mà ở những mối quan hệ có thể tiếp tục phát triển sau đó.

Với nhóm khách hàng cá nhân (B2C), Viettel hướng tới xây dựng hệ sinh thái số phục vụ cuộc sống, trong đó các sản phẩm như viễn thông, thanh toán số, giải trí, nhà thông minh hay dịch vụ giao thông được kết nối liền mạch với nhau. Sau hội chợ, Viettel sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi từ người dùng, tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế, ưu đãi khuyến khích sử dụng thử, đồng thời hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Mục tiêu là giúp người dân cảm nhận rõ hơn cách công nghệ có thể làm cho cuộc sống tiện lợi, an toàn và gần gũi hơn.

Với Viettel, công nghệ chỉ thực sự có ý nghĩa khi giúp con người sống tốt hơn, an toàn và hạnh phúc hơn. Ảnh: NVCC

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp (B2B), Viettel mong muốn đồng hành trong hành trình chuyển đổi số, bằng cách giới thiệu các giải pháp quản lý và vận hành phù hợp với từng quy mô hoạt động. Các doanh nghiệp có thể trải nghiệm, trao đổi trực tiếp về nhu cầu thực tế để Viettel tùy chỉnh giải pháp linh hoạt, dễ ứng dụng và hiệu quả lâu dài. Khả năng chuyển đổi số của Viettel đã được kiểm chứng sau nhiều hệ thống hỗ trợ cho Chính phủ, Quốc hội, bộ, ban, ngành và các địa phương trên khắp cả nước.

Tất cả các hoạt động sau hội chợ đều được Viettel triển khai với tinh thần “không để cuộc gặp gỡ dừng lại ở ấn tượng”, mà tiếp tục phát triển thành hợp tác thực chất. Dù ở lĩnh vực nào, viễn thông, tài chính, hay công nghệ số, Viettel đều mong muốn mang lại giá trị cụ thể cho người dân và doanh nghiệp, đúng với tinh thần phụng sự xã hội bằng công nghệ.­­

Xin cảm ơn ông!

Minh Trang