Đóng

Cá tầm 50kg trưng bày hút khách tại Ngày hội sản phẩm miền núi

Cá tầm 50kg của HTX Dương Yến đấu giá 102 triệu đồng, trưng bày tại Ngày hội sản phẩm miền núi 2025, thu hút đông đảo du khách và mở hướng nâng tầm nông sản Lai Châu.

Cá tầm Siberi nặng 50kg vừa được đấu giá thành công với mức 102 triệu đồng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút du khách khi được trưng bày tại Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025, diễn ra từ ngày 14–16/11 tại tỉnh Lai Châu.

Hàng ngàn lượt khách đã dừng lại chiêm ngưỡng, chụp ảnh và tìm hiểu câu chuyện phía sau chú cá tầm “khổng lồ” – biểu tượng cho nỗ lực nâng tầm sản phẩm vùng cao.

Cá tầm Siberi nặng 50kg được Livestream tại ngày hội để tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng

Ngay từ sáng ngày đầu tiên khai mạc, gian trưng bày của Hợp tác xã (HTX) Dương Yến – đơn vị sở hữu cá tầm luôn trong tình trạng đông kín. Không ít du khách tỏ ra bất ngờ khi được tận mắt nhìn thấy cá tầm Siberi với chiều dài và trọng lượng vượt xa kích thước thông thường. Anh Nguyễn Văn Hưng (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi rất tiếc phiên đấu giá của Tuần lễ Nông sản Việt vừa qua không thể tham gia, nay được chiêm ngưỡng tận mắt con cá nặng tới 50kg tại ngày hội này quả là đặc biệt. Tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc hiếm có này”.

Du khách ghi lại khoảnh khắc được chiêm ngưỡng Cá tầm Siberi nặng 50kg

Theo đại diện HTX Dương Yến, để có được một cá thể cá tầm đạt trọng lượng “kỷ lục” như vậy, người nuôi phải trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Trung bình chỉ 1 trong 200–300 con mới có khả năng phát triển vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn kích thước, sức khỏe và chất lượng thịt. Việc nuôi cá tầm Siberi – loài thủy sản nước lạnh khó tính đòi hỏi nguồn nước sạch, mát quanh năm, quy trình kỹ thuật chặt chẽ và sự kiên trì nhiều năm.

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp, cá tầm 50kg còn được xem như biểu tượng của khát vọng khẳng định thương hiệu nông sản Lai Châu trên thị trường trong nước. Phiên đấu giá trước đó tại Hà Nội cho thấy giá trị của sản phẩm vùng cao hoàn toàn có thể nâng cao khi được làm đúng quy trình, quảng bá đúng cách và xuất hiện đúng “sân chơi”.

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 thu hút đông đảo người dân và du khách 

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 không chỉ là không gian văn hóa – thương mại, mà còn là cơ hội lớn để các địa phương kết nối thị trường, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị lớn đã tiếp cận gian hàng của HTX Dương Yến để tìm hiểu khả năng hợp tác, đưa cá tầm Lai Châu vào chuỗi cung ứng.

Hình ảnh chú cá tầm “khổng lồ” được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, trở thành điểm nhấn của sự kiện năm nay. Với HTX Dương Yến, đây không chỉ là thành công về truyền thông mà còn là cú hích để đầu tư mạnh hơn vào sản phẩm chủ lực, hướng tới xây dựng thương hiệu cá tầm Lai Châu chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Ông Vương Thế Mẫn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lai Châu, đánh giá: “Việc đưa cá tầm Siberi đến Ngày hội không chỉ để trưng bày, mà còn có ý nghĩa truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp, HTX tiếp tục nỗ lực theo đuổi sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này, nông sản Lai Châu sẽ tiếp tục được nhận diện mạnh mẽ, tạo nền tảng cho xây dựng thương hiệu bền vững”.

Thu Thủy