Tâm điểm mua sắm
Ngay trong ngày đầu mở cửa, khu vực trưng bày sản phẩm may mặc tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã trở thành một trong những điểm dừng chân đông nhất. Hàng loạt mẫu áo sơ mi, veston, quần âu, thời trang công sở được trưng bày, kết hợp trải nghiệm thử đồ và mua sắm trực tiếp, thu hút lượng lớn khách tham quan.
Gian hàng May 10 thu hút đông đảo người tiêu dùng trong ngày đầu hội chợ.
Khu gian hàng của Tổng công ty May 10 được bố trí tại khu "Thu thịnh vượng", nổi bật với cách bài trí hiện đại, được thiết kế như một showroom thu nhỏ. Những bộ sưu tập mới nhất dành cho nam, nữ với thiết kế đa dạng được sắp đặt theo từng phân khúc, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa. Từ những mẫu vest lịch lãm, áo sơ mi truyền thống đến những dòng thời trang trẻ trung đều được chăm chút kỹ lưỡng về chất liệu và đường may.
Chị Nguyễn Thị Trang, Phó phòng bán hàng cho biết, May 10 mang đến hội chợ các sản phẩm thế mạnh như sơ mi, vest, đồng thời giới thiệu dòng thời trang thông minh ứng dụng công nghệ chống nhăn, kháng khuẩn, chất liệu thân thiện với môi trường. Hội chợ Mùa Thu là dịp để công ty tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, lắng nghe phản hồi thực tế và kết nối thêm các đối tác thương mại.
Nhân viên tư vấn tận tình cho từng khách hàng.
Theo ghi nhận, gian hàng May 10 luôn trong tình trạng đông khách. Nhiều khách hàng sau khi thử đồ đã đặt mua ngay tại chỗ hoặc chọn may đo theo số. Ngoài các dòng sản phẩm truyền thống, May 10 cũng giới thiệu thêm nhiều thiết kế mới theo xu hướng thời trang thu đông 2025.
Mức giá cũng được thiết kế theo nhiều phân khúc để phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đáng chú ý, doanh nghiệp còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp tại hội chợ như giảm giá 10-50% hoặc đồng giá đối với cho các sản phẩm sơ mi…
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại hội chợ.
Cùng góp mặt tại khu may mặc, Công ty Cổ phần May Sài Đồng (thương hiệu SADOGA) thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ sáng sớm. Gian hàng được thiết kế theo phong cách mở, tạo không gian trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Tại đây, các mẫu thời trang công sở, được bày trí theo từng nhóm sản phẩm, dễ quan sát và lựa chọn.
Anh Nguyễn Văn Nam, Trưởng phòng Kinh doanh cho biết, đơn vị luôn coi việc cập nhật xu hướng và nghiên cứu phát triển sản phẩm là yếu tố sống còn để giữ vững lợi thế cạnh tranh. "Thị trường thời trang đang thay đổi nhanh, thị hiếu người tiêu dùng ngày càng tinh tế, vì vậy chúng tôi phải liên tục đổi mới để không bị tụt lại phía sau", anh Nam chia sẻ.
Các sản phẩm của SADOGA được thiết kế với mẫu mã đa dạng, phom dáng được thiết kế riêng phù hợp với vóc dáng người Việt. Với mức giá phải chăng, SADOGA hướng tới phục vụ đông đảo người tiêu dùng Việt, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, công nhân viên chức và người lao động có thu nhập trung bình.
"Tham gia hội chợ lần này, chúng tôi xác định trọng tâm là tăng trải nghiệm của khách hàng. Khi khách được tận tay cảm nhận chất liệu, thử đồ tại chỗ và nhận tư vấn chuyên nghiệp, tỷ lệ chốt đơn tăng rõ rệt. Đây cũng là cách để doanh nghiệp khẳng định rằng thời trang Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nhãn quốc tế", anh Nam nhấn mạnh.
Sức bật hàng Việt
Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô hơn 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. Trong đó, ngành may mặc được đánh giá là một trong những nhóm ngành sôi động nhất.
Trong dòng người tấp nập tại gian hàng, chị Trần Hoài Anh (Hà Nội) cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì thiết kế của các thương hiệu Việt đã trẻ trung và hiện đại hơn nhiều so với trước đây. Chất liệu mềm, thoáng, phom dáng chuẩn, giá cũng hợp lý. Tôi đã mua 2 chiếc sơ mi và một chiếc áo vest để mặc đi làm".
Các sản phẩm được sắp xếp theo phân khúc giúp khách dễ lựa chọn.
Cũng tại khu vực này, anh Nguyễn Đức Long (Bắc Ninh), một khách hàng vốn quen mua sắm qua mạng cho biết: "Khi đến hội chợ này, tôi được thử đồ ngay, có thể chỉnh sửa theo số đo. Nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, tỉ mỉ". Anh Long cũng chia sẻ thêm, sau khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, anh có cái nhìn rất khác về may mặc nội địa, nhất là ở khâu thiết kế, chất liệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Trong khi đó, chị Lê Minh Hạnh, một du khách đến từ Huế nói: "Tôi ấn tượng với cách các gian hàng được bố trí, rất chuyên nghiệp. Sản phẩm của May 10 rất phù hợp với phụ nữ công sở, nhẹ, thanh lịch mà vẫn có điểm nhấn. Tôi đã mua 3 bộ và chắc chắn sẽ giới thiệu cho bạn bè khi về Huế".
Thời trang nội địa Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khi tầng lớp trung lưu tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng ưu tiên hàng Việt chất lượng cao ngày càng rõ nét. Sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp bán được hàng, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hình thành thói quen tiêu dùng mới: tin vào hàng Việt, chuộng trải nghiệm thật và ưu tiên chất lượng.
"Khi người tiêu dùng trong nước tin tưởng, thị trường nội địa trở thành bệ đỡ vững chắc, ngành may mặc sẽ có thêm dư địa phát triển dài hạn. Chúng tôi đặt kỳ vọng rất lớn vào các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Mùa Thu", đại diện Công ty Cổ phần May Sài Đồng cho hay.
Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã khai mạc tối 25/10 và chính thức mở cửa đón du khách Thủ đô và cả nước từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Hội chợ là sự kiện kinh tế, văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.