Tìm được nhà phân phối nhờ Hội chợ Mùa Thu
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Phạm Thị Hoa - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Gafo cho biết: Doanh nghiệp giới thiệu 3 dòng sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Đây đều là những dòng sản phẩm được doanh nghiệp phát triển, hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khoẻ toàn diện, an toàn, hiệu quả cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Phạm Thị Hoa - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Gafo chia sẻ với phóng viên. Ảnh: NH
Cũng theo bà Phạm Thị Hoa, doanh nghiệp cảm thấy rất tự hào vì là một trong hơn 3.000 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Mùa Thu. Tại hội chợ, không chỉ được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, là những người sử dụng sản phẩm cuối cùng, doanh nghiệp còn có cơ hội hợp tác, mở rộng kênh phân phối sản phẩm với những nhà phân phối trong và ngoài nước.
“Sau mấy ngày tham dự hội chợ, doanh nghiệp đã đạt được những kết quả kết nối tích cực. Chúng tôi đã ký kết được một số biên bản ghi nhớ hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm mà công ty đang sản xuất tại các tỉnh miền Bắc” - bà Phạm Thị Hoa cho biết thêm.
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Trần Giang Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu TCA, đơn vị độc quyền phân phối một số sản phẩm nước yến, cà phê, trà thảo mộc cho Công ty Dược phẩm và Thương mại Thành Công - Trách nhiệm hữu hạn cho biết, thông qua Hội chợ Mùa Thu, doanh nghiệp cũng đã ký được những hợp đồng phân phối sản phẩm đến một số tỉnh miền Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng…
Đặc biệt, theo bà Trần Giang Thuỷ, không chỉ tiếp cận trực tiếp với những khách hàng cũ, doanh nghiệp còn có cơ hội tiếp xúc với những khách hàng mới, những người chưa từng được trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp và cũng nhận được sự phản hồi rất tích cực.
“Hội chợ thực sự mang lại ý nghĩa rất lớn cho doanh nghiệp, các hợp tác xã về quảng bá sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng. Thông qua sự kiện, người tiêu dùng cũng có cơ hội tìm hiểu về những sản phẩm có chất lượng do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, từ đó hạn chế được tình trạng hàng giả, hàng nhái và mở cơ hội cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính” - bà Trần Giang Thuỷ khẳng định.
Bà Trần Giang Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu TCA. Ảnh: Nguyễn Hoà
“Cơ hội vàng” để mở rộng sản xuất, quảng bá sản phẩm
Cũng theo chia sẻ của bà Trần Giang Thuỷ, với một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhiệp nhỏ và vừa, việc tiếp cận với khách hàng vô cùng khó khăn, tuy nhiên, những sự kiện như Hội chợ Mùa Thu đã hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tiến đến mở rộng sản xuất và đóng góp tích cực hơn vào mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân mà Bộ Chính trị đang hướng tới.
Cùng suy nghĩ trên, bà Phạm Thị Hoa cho rằng, đối với những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường hoặc đang trên đà phát triển, hội chợ mang lại “cơ hội vàng” để quảng bá sản phẩm, xây dựng và nhận diện thương hiệu, đồng thời thu thập phản hồi thực tế từ người tiêu dùng.
“Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp, không gian trưng bày thu hút và lượng khách hàng quan tâm rất lớn tới hội chợ và sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia trưng bày” - bà Phạm Thị Hoa khẳng định và mong muốn, các hội chợ tương tự như Hội chợ Mùa Thu sẽ tiếp tục được tổ chức, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia kết nối thương mại, tiếp xúc khách hàng và mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Gian hàng của Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Gafo tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: NH
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã tạo nên tiếng vang lớn, sức lan tỏa mạnh mẽ, kích cầu tiêu dùng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và là cú hích quan trọng để đạt tăng trưởng 12% tổng mức bán lẻ trong năm nay.
Hội chợ là đòn bẩy kích cầu giúp tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ cuối năm 2025. Đồng thời là cơ hội lớn để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của 34 tỉnh, thành phố hội tụ, giao thương, kết nối giữa người sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp tăng cường đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm, tạo đà cho sản xuất và phát triển kinh doanh của năm 2026.
Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho rằng: Với người tiêu dùng, Hội chợ Mùa Thu là nơi họ được tiếp cận, trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý và mang đậm bản sắc Việt Nam. Còn với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đây là cơ hội quý để giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng thị trường tiêu thụ và kết nối giao thương.
Bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính): Hội chợ Mùa thu được tổ chức trong thời điểm rất có ý nghĩa khi nền kinh tế đang bước vào giai đoạn tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển năm 2025. Chúng ta đều thấy rằng, tổng cầu trong nước thời gian qua có dấu hiệu cải thiện nhưng chưa thật sự mạnh mẽ, đặc biệt trong khu vực tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình. Vì vậy, những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm như Hội chợ Mùa Thu sẽ tạo ra một “cú huých” quan trọng, giúp khơi dậy sức mua của người dân, kích thích dòng lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ trong nền kinh tế.