Đóng

Ký kết, 'chốt' đơn vượt kỳ vọng của doanh nghiệp tại Hội chợ Mùa Thu

Theo bà Phạm Thị Quyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Giấy My An, kết quả ký kết phân phối và ‘chốt’ đơn hàng tại Hội chợ Mùa Thu đã vượt xa kỳ vọng của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Quyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Giấy My An (Caboo), đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm giấy tiêu dùng, về hoạt động xúc tiến thương mại và cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế của doanh nghiệp.

- Thưa bà, Công ty Giấy My An đã mở rộng xúc tiến thương mại, quan hệ đối tác quốc tế thông qua Hội chợ Mùa Thu và hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand như thế nào?

Bà Phạm Thị Quyên: Trước hết, Caboo rất vinh dự khi được tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Bộ Công Thương chủ trì đồng tổ chức. Đây thật sự là một cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Caboo, đến gần hơn với thị trường quốc tế.

Với chúng tôi, hội chợ lần này là cơ hội để giới thiệu thương hiệu giấy Caboo, một sản phẩm an toàn cho sức khỏe và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Caboo đặt mục tiêu mở rộng hệ thống phân phối, tìm kiếm những đối tác cùng chung định hướng phát triển bền vững.

Thông qua Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu, chúng tôi đã có dịp làm việc trực tiếp với, nhiều chuỗi siêu thị, nhà nhập khẩu quốc tế, qua đó hiểu rõ hơn về nhu cầu và tiêu chuẩn của các thị trường phát triển.

Điều khiến chúng tôi rất vui là sản phẩm Caboo nhận được sự đánh giá cao về chất lượng và định hướng xanh, cho thấy giấy Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin bước ra thị trường thế giới.

Caboo sẽ tiếp tục nỗ lực để khẳng định vị thế của mình, trở thành đại diện cho ngành giấy Việt Nam hội nhập quốc tế.

Bà Phạm Thị Quyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Giấy My An cho biết, kết quả ký kết phân phối và ‘chốt’ đơn hàng tại Hội chợ Mùa Thu đã vượt xa kỳ vọng của doanh nghiệp.

- Trong quá trình tìm kiếm, kết nối đối tác quốc tế, Công ty có chiến lược hay sản phẩm chủ lực nào hướng tới xuất khẩu? Việc chuyển đổi xanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật gắn bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính được triển khai thế nào trong quá trình sản xuất sản phẩm, thưa bà?

Bà Phạm Thị Quyên: Về chiến lược dài hạn, Caboo xác định rõ mục tiêu là đưa sản phẩm giấy Việt Nam đạt chuẩn quốc tế ra thị trường toàn cầu.

Dòng sản phẩm chủ lực của chúng tôi là giấy ăn và giấy vệ sinh cao cấp, được làm từ nguồn nguyên liệu tái tạo nhanh, không tẩy trắng bằng clo, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Song song đó, Caboo luôn chú trọng chuyển đổi xanh trong sản xuất, từ ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, giảm tiêu thụ nước, đến tái chế phụ phẩm và giảm phát thải CO₂.

Chúng tôi mong muốn mỗi sản phẩm Caboo sẽ mang lại giá trị sử dụng tốt nhất, góp phần lan tỏa hình ảnh một thương hiệu giấy Việt Nam xanh, hiện đại và có trách nhiệm với môi trường.

Sản phẩm Caboo nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng về chất lượng và định hướng xanh.

- Bà đánh giá thế nào về vai trò của Hội chợ Mùa Thu trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại và gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp giấy Việt Nam? Công ty có kiến nghị gì về các chính sách hỗ trợ trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và tiếp cận tín dụng xanh?

Bà Phạm Thị Quyên: Từ góc nhìn của doanh nghiệp sản xuất, tôi cho rằng các hội chợ như Hội chợ Mùa Thu đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại, đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ đối tác quốc tế, học hỏi xu hướng mới và tiếp cận những công nghệ tiên tiến, giúp sản xuất hiệu quả và bền vững hơn.

Với Caboo, thông qua hội chợ, chúng tôi có cơ hội quảng bá sản phẩm xanh, tìm kiếm công nghệ sạch và mở rộng thị trường xuất khẩu. Kết quả, thông qua Hội chợ, ngoài việc kết nối được với các đối tác nước ngoài, chúng tôi còn tiếp xúc và ký kết với hơn 50 nhà phân phối trong nước. Trung bình mỗi ngày, My An bán ra hơn 200 đơn hàng, con số vượt xa kỳ vọng ban đầu của doanh nghiệp.

Về chính sách, chúng tôi rất mong Nhà nước tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng xanh, ưu đãi đầu tư công nghệ thân thiện môi trường và đẩy mạnh xúc tiến thương mại quốc tế.

Caboo tin rằng, với sự đồng hành của Nhà nước và nỗ lực của doanh nghiệp, ngành giấy Việt Nam sẽ phát triển bền vững và khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã và đang trở thành bệ phóng quan trọng cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước như My An mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của hàng Việt trên trường quốc tế.

Khôi Nguyên