Đóng

Doanh thu tốt, doanh nghiệp mong chờ sự kiện tương tự Hội chợ Mùa Thu

Nhờ doanh thu tốt tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nhiều doanh nghiệp trông chờ có sự kiện xúc tiến thương mại với quy mô tương tự trong thời gian tới.

Niềm vui trọn vẹn của doanh nghiệp

Không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 còn trở thành “mùa vàng” cho nhiều doanh nghiệp khi doanh thu tăng mạnh, khách hàng đông và niềm tin thị trường được khơi dậy. Từ những doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp cho tới thương hiệu lớn ở tầm xuất khẩu, tất cả đều ghi nhận hiệu quả rõ rệt là minh chứng cho một sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

Gian hàng của thương hiệu BH. Nông thu hút khách thăm quan. Ảnh: Hải Linh

Hội chợ này có quy mô lớn, lượng khách đến rất đông, kể cả những ngày thường. Các sản phẩm ăn uống từ gạo lứt, viên gừng của đơn vị tiêu thụ tốt hơn nhiều so với các hội chợ trước”, chị Nguyễn Thị Mai, đại diện Nhà phân phối thực phẩm chăm sóc sức khoẻ BH. Nông (xã Hiệp Đức, Đà Nẵng) chia sẻ.

Chị cho biết, trung bình mỗi ngày doanh nghiệp thu về khoảng 5 triệu đồng, ngày cao điểm đạt tới 10 triệu. “So với những hội chợ đơn vị tham gia từ đầu năm tới nay Hội chợ Mùa Thu thật sự rất hiệu quả. Ban tổ chức làm việc rất chu đáo, tạo điều kiện để doanh nghiệp truyền thông sớm, nhờ đó khách hàng chủ động đến thăm quan, mua sắm”.

Với các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như bánh mầm gạo lứt, trà gạo lứt, viên gừng, thương hiệu BH. Nông đã tìm lại được nhịp tiêu thụ sôi động. “Khách hàng lớn tuổi rất thích sản phẩm của đơn vị, đã mua rồi, nhiều người quay lại mua thêm hoặc giới thiệu người quen”, chị Mai cho biết thêm.

Hội chợ lần này được ví như cú hích cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là nhóm sản phẩm đặc sản vùng miền, thực phẩm sạch và hàng thủ công truyền thống. Không chỉ bán được hàng, họ còn có cơ hội kết nối đại lý, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng các tỉnh.

Anh Trần Bình Đồng, nhân viên Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát (Gia Lai) cho biết, sau khi khảo sát một vòng quanh khu Hall 5, hầu hết các gian đều bán được hàng với doanh thu khác nhau. Riêng với Trần Lâm Gia Phát, doanh thu bình quân mỗi ngày đạt khoảng 20 - 25 triệu đồng, có ngày lên đến 30 triệu đồng.

Anh Đồng cũng cho hay, ngay ngày đầu, doanh nghiệp không kịp chuẩn bị hàng, phải gửi gấp thêm 80 kg sản phẩm bằng đường máy bay ra Hà Nội để phục vụ nhu cầu của khách. “Đi hội chợ bán lẻ thì khó lời, nhưng ở đây vừa bán được hàng, vừa có khách sỉ liên hệ sau. Mình vừa có doanh thu, vừa có thêm mối làm ăn dài lâu”, anh Đồng vui vẻ nói. Anh cũng đồng thời đánh giá, công tác tổ chức hội chợ bài bản, chuyên nghiệp và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Sản phẩm bò khô của Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát (Gia Lai). Ảnh: Hải Linh 

Nhiều doanh nghiệp nhìn nhận, thành công của Hội chợ Mùa Thu 2025 nằm ở quy mô ấn tượng khi có tới 3.000 gian hàng, quy tụ doanh nghiệp từ hầu hết các vùng miền, cùng hệ thống truyền thông đồng bộ giúp người dân biết sớm và đến mua sắm đông đảo. 

Và việc Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại cùng các đơn vị phối hợp tổ chức một hội chợ cấp quốc gia quy mô lớn đã giúp “thổi luồng sinh khí mới” vào hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, đồng thời giúp kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp chạy đà trước mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm - Tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp mong chờ những sự kiện tương tự

Không chỉ dừng lại ở niềm vui doanh thu, nhiều doanh nghiệp coi hội chợ lần này là bước khởi đầu cho một chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, có tầm vóc quốc gia. Từ những thương hiệu nhỏ như BH. Nông đến những thương hiệu lớn như Yến sào Thiên Triều đều bày tỏ mong muốn được tham gia trở lại.

Ông Phú Đức Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Sức khoẻ vàng (Khánh Hoà), cho hay, doanh nghiệp mang đến hội chợ sản phẩm yến sào được sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế và đã có mặt tại nhiều thị trường như Mỹ, Dubai, Thái Lan. “Tôi rất vinh dự khi được tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Bộ Công Thương tổ chức. Đây là sân chơi lớn, uy tín, giúp hàng Việt Nam tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hội chợ quy mô như vậy để doanh nghiệp Việt Nam bay cao, bay xa hơn”, ông Thiện nói.

Theo ông Thiện, dù doanh thu của doanh nghiệp tại hội chợ chưa đạt kỳ vọng, nhưng hiệu quả truyền thông và tiếp cận người tiêu dùng lại “rất ấn tượng”. Hàng nghìn người được tư vấn trực tiếp về cách phân biệt yến sào thật - giả, hiểu hơn giá trị sản phẩm. “Kỳ vọng của chúng tôi không chỉ là bán hàng, mà là mang đến cho người tiêu dùng kiến thức tiêu dùng thông minh”, ông Thiện bày tỏ.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Yến sào Thiên Triều của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Sức khoẻ vàng (Khánh Hoà). Ảnh: Hải Linh

Từ góc nhìn của nhiều doanh nghiệp, việc Bộ Công Thương vào cuộc mạnh mẽ trong tổ chức hội chợ quy mô quốc gia đã góp phần củng cố niềm tin thị trường, giúp người dân “trở lại với hàng Việt”. Đặc biệt, với thời điểm cận Tết Nguyên đán là mùa cao điểm tiêu dùng, việc tổ chức một sự kiện với quy mô tương tự Hội chợ Mùa Thu sẽ tiếp tục tạo nên “điểm hẹn” mua sắm quy mô lớn, đồng thời tiếp sức cho doanh nghiệp nội phục hồi sau thời kỳ trầm lắng.

Chị Mai cũng bày tỏ: “Em chắc chắn sẽ tham gia nếu có sự kiện tượng tự Hội chợ Mùa Thu này. Lần tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều hàng hoá hơn để phục vụ khách tốt hơn”.

Còn với Trần Lâm Gia Phát, doanh nghiệp cũng có kế hoạch: “Hội chợ lần tới chúng tôi chắc chắn phải tham gia rồi và chuẩn bị gấp đôi, gấp ba lượng hàng, thêm nhân sự để phục vụ khách tốt hơn”, anh Đồng cho hay.

Từ thành công của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, có thể khẳng định rằng niềm tin của doanh nghiệp đã được khơi dậy, sức mua của thị trường nội địa đã có dấu hiệu phục hồi tích cực và hơn hết sự vào cuộc chủ động, chuyên nghiệp của cơ quan quản lý đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ngày thứ 10 mở bán, Hội chợ Mùa Thu chưa hề giảm nhiệt khi lượng khách đổ về hội chợ vẫn rất đông. Niềm vui bán được hàng, doanh thu tăng mạnh khiến nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có những sự kiện xúc tiến thương mại quy mô tương tự, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hải Linh