Từ trái tim Việt, Vinamilk tỏa sáng toàn cầu
Nổi bật giữa không gian Triển lãm Thành tựu Đất nước, nơi trưng bày những dấu ấn lớn trong chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển, 2 gian hàng của Vinamilk thu hút đông đảo khách tham quan bởi sắc xanh đặc trưng, thiết kế hiện đại cùng chuỗi hoạt động tương tác hấp dẫn.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng Vinamilk tại khu trưng bày. Ảnh: Nam Nguyễn.
Với thông điệp “Vinamilk 50 năm tiên phong - Vươn cao Việt Nam, vươn tầm thế giới”, doanh nghiệp đã tái hiện sinh động hành trình song hành cùng đất nước: từ khởi đầu gian khó đến những bước tiến vượt bậc, kết hợp hài hòa giữa nguồn dinh dưỡng thiên nhiên và thành tựu khoa học công nghệ hiện đại.
Đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, Vinamilk tiếp tục ghi dấu ấn khi được Brand Finance tổ chức tư vấn định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu (theo báo cáo Food & Drink 2025). Đây cũng là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới, đồng thời đưa Việt Nam vươn lên Top 5 quốc gia đóng góp cao nhất cho giá trị thương hiệu ngành sữa, vượt qua cả Mỹ và Phần Lan, những quốc gia có bề dày lịch sử trong ngành thực phẩm.
Đặc biệt, năm nay Vinamilk lần đầu tiên đạt xếp hạng AAA+, mức cao nhất trên thang đo sức mạnh thương hiệu. Thành tựu này không chỉ khẳng định vị thế của một doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ sữa thế giới.
Hành trình ấy bắt đầu từ năm 1976, thời điểm đất nước bước vào công cuộc khôi phục sau chiến tranh. Từ con số 0, Vinamilk đã khởi động lại ba nhà máy, cho ra đời những mẻ sữa đầu tiên, kiên định với sứ mệnh mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng cho mọi trẻ em Việt Nam.
Thép vững, thời trang sang
Ở lĩnh vực công nghiệp nặng, gian triển lãm của Tập đoàn Hòa Phát tái hiện 33 năm hình thành và phát triển với tinh thần “Thép tôi ý chí, vững bước cùng non sông”. Từ những ngày khởi đầu đầy thử thách, Hòa Phát đã vươn lên trở thành doanh nghiệp thép số 1 Đông Nam Á, nằm trong Top 30 thế giới với công suất thiết kế 16 triệu tấn/năm từ cuối 2025, góp phần khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên bản đồ thép toàn cầu.
Gian hàng Hòa Phát giới thiệu các cột mốc phát triển, mạng lưới nhà máy, cùng nhiều sản phẩm nổi bật như HRC, thép dự ứng lực, thép chế tạo, đặc biệt là thép ray và thép hình những sản phẩm mà tại Việt Nam chưa doanh nghiệp nào khác sản xuất được. Thép xây dựng, tôn mạ, ống thép những sản phẩm đang chiếm thị phần số 1 trong nước cũng được giới thiệu. Đáng chú ý, Hòa Phát đã cung cấp 10.000 tấn ống thép cỡ lớn và 180 tấn cáp thép dự ứng lực cho công trình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, minh chứng cho năng lực vượt trội của doanh nghiệp.
Được thành lập năm 1992, thời điểm ngay sau khi Luật Doanh nghiệp ra đời, Hòa Phát từ một công ty kinh doanh máy xây dựng đã phát triển thành tập đoàn đa ngành, trong đó sản xuất thép chiếm tới 90% doanh thu và lợi nhuận. Hiện Hòa Phát xuất khẩu sản phẩm sang hơn 40 quốc gia, nằm trong Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và là doanh nghiệp thép nộp thuế lớn nhất cả nước.
Trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ, Giovanni Group mang đến triển lãm hình ảnh một thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam với thiết kế gian hàng theo mô hình “smiling curve”. Tại đây, toàn bộ chuỗi giá trị được tái hiện, từ sáng tạo – thiết kế, nghiên cứu phát triển, quản trị chuỗi cung ứng đến sản xuất.
Sau 20 năm gây dựng, Giovanni Group đã xây dựng hệ sinh thái thương hiệu đa dạng với Giovanni Uomo, Giovanni Donna, Giovanni Sartoria, Giovanni Design, Giovanni Sport, mỗi thương hiệu là một mảnh ghép tạo nên phong cách sống thượng lưu mang dấu ấn Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, Giovanni còn khẳng định khả năng sáng tạo và làm chủ chuỗi giá trị theo chuẩn quốc tế, chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra thương hiệu cao cấp, thay vì chỉ làm gia công.
Theo ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group, khách hàng ngày nay không chỉ mua sản phẩm, họ còn tìm kiếm một câu chuyện, một trải nghiệm. Chính vì vậy, Giovanni định hướng trong 20 năm tới sẽ mở rộng hơn nữa vai trò của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu, đưa sản phẩm may đo, đồ da, phụ kiện cao cấp Việt Nam ra thế giới.
Ba thương hiệu với ba lĩnh vực khác nhau, nhưng cùng chung một điểm: Khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt, song hành cùng chặng đường phát triển và hội nhập của đất nước.
Tại Triển lãm Thành tựu Đất nước, những cái tên quen thuộc như Vinamilk, Hòa Phát, Giovanni,... không chỉ mang đến sản phẩm, mà còn mang theo hành trình trưởng thành cùng dân tộc. Mỗi thương hiệu là một câu chuyện tự hào, góp phần viết tiếp khát vọng đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.