Đóng

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Không chỉ trưng bày sản phẩm, Vinamilk biến Hội chợ Mùa Thu 2025 thành không gian trải nghiệm sáng tạo, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk xung quanh vấn đề này.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk

Cơ hội lớn để doanh nghiệp khẳng định chất lượng sản phẩm

- Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng diễn ra từ 25/10 - 4/11. Xin ông chia sẻ lý do Vinamilk lựa chọn tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 và kỳ vọng của doanh nghiệp tại sự kiện lần này, đặc biệt đối với hoạt động xuất khẩu?

Ông Nguyễn Quang Trí: Chúng tôi rất trân trọng cơ hội được tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 và nhận thấy rằng đây là một sự kiện quan trọng, khẳng định vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế. Việc tổ chức một hội chợ quy mô quốc tế ngay tại Hà Nội cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường trong nước và năng lực tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, thu hút đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Vinamilk, giới thiệu năng lực sản xuất, hiệu quả đổi mới sáng tạo và chất lượng sản phẩm đến với không chỉ người tiêu dùng Việt Nam mà còn bạn bè quốc tế.

Từ kinh nghiệm tham gia nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk nhận thấy sự kiện lần này mở ra cơ hội lớn để doanh nghiệp khẳng định chất lượng sản phẩm của mình theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới và kết nối trực tiếp với các đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu. Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày, mà là cầu nối giúp sản phẩm “Made in Vietnam” đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và thế giới.

- Gian hàng của Vinamilk năm nay có quy mô lên tới hơn 150m², trưng bày hàng loạt sản phẩm đặc trưng. Vinamilk đã chuẩn bị những điểm nhấn nào để tạo ấn tượng với người tiêu dùng cũng như bạn hàng quốc tế tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Trí: Tại hội chợ, Vinamilk mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm phong phú và độc đáo, giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Nổi bật có sữa tươi Green Farm với công nghệ kép hút chân không, giúp giữ trọn vị tươi thuần khiết và nguyên bản nhất của sữa. Bên cạnh đó, sữa cao đạm Green Farm ứng dụng công nghệ siêu vi lọc với các màng lọc có kích thước phân tử khác nhau, mang đến dưỡng chất dồi dào được tinh chỉnh hàm lượng khác nhau của mỗi dưỡng chất chính xác đến từng milligram, với 4 lợi ích trong 1: cao đạm, cao canxi, ít béo, không lactose, được làm hoàn toàn từ sữa tươi mà không cần bổ sung thêm các thành phần khác (như whey protein) - đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cá nhân hóa cho từng nhóm tiêu dùng chuyên biệt.

Sữa hạt với công nghệ xay nguyên hạt, giúp giữ trọn hương vị và dưỡng chất tự nhiên, tối ưu hóa khả năng hấp thu. Sữa bột và sữa bột pha sẵn Optimum bổ sung 6 HMO. Đây là dòng sản phẩm sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam có hàm lượng HMO cao nhất thị trường hiện nay – chiếm đến 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ em.

Những sản phẩm đột phá này thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao tiêu chuẩn của Vinamilk trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “chăm sóc toàn diện” sức khỏe cả thể chất, trí tuệ, lẫn tinh thần cho người tiêu dùng bao thế hệ, qua từng sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

Vinamilk mong muốn mang đến cho khách tham quan không chỉ sản phẩm chất lượng, mà còn là niềm tự hào về một thương hiệu Việt Nam đang vươn tầm thế giới.

Sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Tăng cường quảng bá thương hiệu sản phẩm trên nền tảng số

- Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng đang cạnh tranh gay gắt, Vinamilk có chiến lược gì để tận dụng các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Mùa Thu nhằm mở rộng hệ thống phân phối, củng cố niềm tin người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt?

Ông Nguyễn Quang Trí: Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Vinamilk xem các hội chợ xúc tiến thương mại như Hội chợ Mùa Thu là cơ hội để mở rộng thị trường, tương tác trực tiếp và xây dựng niềm tin yêu với người tiêu dùng… góp phần củng cố vị thế thương hiệu. Chúng tôi tập trung mang đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm phong phú và độc đáo để giới thiệu các sản phẩm mới mang tính chất đột phá, có hàm lượng đổi mới sáng tạo cao với các ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, như một cách cụ thể hoá chiến lược tiên phong thiết lập xu hướng tiêu dùng mới và không ngừng nâng chuẩn của Vinamilk.

- Bên cạnh hoạt động quảng bá trực tiếp, Vinamilk cũng là doanh nghiệp tích cực trong chuyển đổi số và thương mại đa kênh. Trong bối cảnh Hội chợ Mùa Thu 2025 định hướng thúc đẩy xúc tiến thương mại số, ông đánh giá thế nào về việc kết hợp giữa xúc tiến thương mại truyền thống và nền tảng số để quảng bá thương hiệu sản phẩm gắn với tiêu dùng bền vững?

Ông Nguyễn Quang Trí: Trong xu thế chuyển đổi số là tất yếu, Vinamilk đang không ngừng đổi mới để trở thành một thương hiệu linh hoạt hơn về marketing kỹ thuật số để gắn kết tốt hơn với người tiêu dùng, đầu tư vào các nền tảng số, nơi có thể giúp chúng tôi đối thoại trực tiếp và tương tác hai chiều với khách hàng. Điều này giúp Vinamilk không chỉ kể câu chuyện thương hiệu phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau, mà còn lan tỏa nhanh hơn, sâu hơn và chân thực hơn.

Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, Vinamilk chủ động định hình xu hướng, phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu để mang đến những giải pháp mới mẻ, đột phá, dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng. Song song đó, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) - dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên online và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán trực tiếp (offline). Mô hình lai này giúp chúng tôi “chạm” tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại và sẵn sàng cho tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Lan Phương thực hiện