Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, Công ty BestPrice Travel là một trong những đơn vị lữ hành ghi dấu ấn với không gian trưng bày, thiết kế gian hàng trải nghiệm và cách tiếp cận khách hàng thông qua tương tác trực tiếp.
Trước thềm khép lại hội chợ, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing BestPrice Travel - về dấu ấn của sự kiện.
Khách xếp hàng mua tour ưu đãi tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Thanh Tú
- Thưa ông, từ góc nhìn của một doanh nghiệp lữ hành quy mô lớn, ông đánh giá như thế nào về cầu nối xúc tiến thị trường của Hội chợ Mùa Thu đối với du lịch?
Ông Bùi Thanh Tú: Hội chợ Mùa Thu 2025 có thể xem là sự kiện thương mại, du lịch, văn hóa có sức lan tỏa mạnh nhất trong năm, không chỉ bởi quy mô mà còn ở cách thức tổ chức hiện đại, đa trải nghiệm. Hội chợ quy tụ nhiều cơ quan xúc tiến du lịch địa phương và quốc tế với mô hình gian hàng được đầu tư bài bản, tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận du khách trực tiếp.
Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, BestPrice Travel lựa chọn hình thức quảng bá tập trung vào các điểm đến trong nước nổi bật. Đồng thời, chúng tôi cũng lựa chọn các điểm quốc tế đang được du khách trong nước yêu thích để giới thiệu, như Malaysia, Đài Loan (Trung Hoa), Thái Lan, Nhật Bản.
Nhằm tăng sức hút với người dân, doanh nghiệp tập trung tổ chức chuỗi hoạt động tương tác gồm trò chơi tìm hiểu văn hóa bản địa, bốc thăm trúng thưởng, ưu đãi "mua tour tặng quà"… Qua đó đã tạo ra một không gian trải nghiệm đúng nghĩa, thay vì chỉ dừng lại ở tư vấn sản phẩm. Điều này giúp khách tham quan có cảm giác đi du lịch ngay tại hội chợ, đồng thời giúp doanh nghiệp đo được thị hiếu thực tế của khách hàng.
Qua hội chợ, doanh nghiệp cũng có cơ hội mang tới thị trường các sản phẩm du lịch, phù hợp với xu hướng mới đó là du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe, một phân khúc ít được nhắc đến trước đây nhưng đang tăng tốc nhanh sau đại dịch.
Ghi nhận trong thời gian diễn ra hội chợ, khách hàng không chỉ tìm các tour nghỉ dưỡng, mà còn chủ động hỏi về gói dịch vụ kết hợp trị liệu, kiểm tra sức khỏe và phục hồi thể chất. Song song với đó, du lịch mùa đông cũng nổi lên mạnh mẽ khi các tour trượt tuyết tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, cùng gói du lịch Tết Dương lịch 2026 được đặt chỗ sớm.
Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing BestPrice Travel (trái) quảng bá sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: BestPrice Travel
- Cho đến thời điểm này, BestPrice Travel đã "gặt hái" được kết quả như thế nào sau thời gian diễn ra Hội chợ Mùa Thu?
Ông Bùi Thanh Tú: Điều đầu tiên phải nói là sức mua tại hội chợ vượt kỳ vọng. Tính trung bình, gian hàng BestPrice đón từ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Số lượng giao dịch trực tiếp dao động 30 - 50 đơn/ngày, đa phần là khách giữ chỗ để hưởng ưu đãi độc quyền tại hội chợ. Điều đó cho thấy, khách hàng không chỉ tham quan mà sẵn sàng mua ngay khi đủ hấp dẫn.
Bên cạnh đó, hội chợ đã thực sự trở thành “bản đo thị trường”, dự báo xu hướng du lịch trong 3 - 6 tháng tới, thay vì chỉ là nơi bán tour thời điểm diễn ra sự kiện. Mặt khác, không dừng lại ở con số bán hàng, điều giá trị hơn là cơ hội lắng nghe nhu cầu thực tế. Việc khách hàng trực tiếp đến gian hàng, tham gia hoạt động trải nghiệm, đặt câu hỏi cụ thể về hành trình, giá tour, chính sách hủy, đổi khiến doanh nghiệp nhìn rõ hơn sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Một tín hiệu tích cực khác là khách hàng trẻ tham gia hội chợ đông hơn hẳn. Họ đến theo nhóm, sẵn sàng trải nghiệm mini game, quan tâm đến các hành trình trải nghiệm khác với nhóm khách truyền thống vốn ưu tiên tour trọn gói. Nhờ vậy, BestPrice có thể phát triển song song hai dòng sản phẩm tour tiêu chuẩn và tour du lịch trải nghiệm theo nhu cầu tự chọn.
Các gian hàng du lịch đón lượng khách lớn. Ảnh: Thanh Tú
- Sau thành công của hội chợ, BestPrice Travel có kế hoạch nào để tiếp tục góp phần quảng bá, tăng trưởng du lịch Việt Nam trong năm 2026?
Ông Bùi Thanh Tú: Hội chợ Mùa Thu, theo tôi đã giúp doanh nghiệp định vị lại thị trường, khách hàng được tiếp cận trực tiếp sản phẩm và cơ quan quản lý có thêm dữ liệu thực tế về nhu cầu du lịch của người dân.
Sự kết nối tại Hội chợ Mùa Thu năm nay cho thấy doanh nghiệp Việt Nam có thể đóng vai trò cầu nối hiệu quả giữa thị trường trong nước và điểm đến nước ngoài, không chỉ dưới góc độ thương mại mà còn văn hóa và trải nghiệm.
Tôi tin rằng, nếu Hội chợ Mùa Thu được duy trì thường niên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thị trường cho doanh nghiệp du lịch vào cuối năm. Đây là giai đoạn doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm mới, du khách bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ kéo dài và thị trường toàn cầu bước vào mùa di chuyển cao điểm.
Với BestPrice, sau hội chợ, chúng tôi sẽ mở rộng dòng sản phẩm gắn với xu hướng đó là du lịch chăm sóc sức khỏe, tour nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu chuyên sâu; tour mùa đông, cùng chuỗi gói tour Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2026. Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển nền tảng đặt tour thông minh, tích hợp tư vấn trực tuyến, tiếp nối mô hình tương tác trực tiếp tại hội chợ.
- Xin cảm ơn ông!
Theo ông Bùi Thanh Tú, Hội chợ Mùa Thu là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia tổ chức vào thời điểm cuối năm không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng, mà còn giúp du lịch Việt Nam có cơ hội kích hoạt nhu cầu du lịch.