Đóng

Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp kỳ vọng lan toả thương hiệu

Doanh nghiệp kỳ vọng Hội chợ Mùa Thu 2025 là “cầu nối” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Cơ hội mở rộng thị trường

Hôm nay, ngày đầu tiên Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025, mở của đón người dân tới thăm quan, mua sắm. Gian hàng của Công ty TNHH Nam Long (Đồng Nai) tại phân khu Thu Thịnh Vượng thu hút khá đông khách với dòng sản phẩm găng tay cao su chất lượng cao, phục vụ cả nhu cầu gia dụng lẫn sản xuất công nghiệp, chế biến thủy, hải sản.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Đồng Văn Đạt, Đại diện Công ty TNHH Nam Long (Đồng Nai), cho hay: “Đến với Hội chợ Mùa Thu, công ty mong muốn đưa những sản phẩm găng tay cao su chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng, đồng thời quảng bá thương hiệu Nam Long ra thị trường rộng lớn hơn. Đây cũng là dịp để chúng tôi kết nối với các đơn vị xuất khẩu, hướng tới việc mở rộng sang thị trường quốc tế”.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025, doanh nghiệp kỳ vọng được mở rộng kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu. Ảnh: Nguyễn Nam

Là một trong 3 doanh nghiệp sản xuất găng tay cao su hàng đầu Việt Nam, Nam Long hiện tiêu thụ sản phẩm qua nhiều kênh: Đại lý phân phối, sàn thương mại điện tử và xuất khẩu. Dù chịu áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu, đặc biệt là sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc, Nam Long vẫn giữ vững thị phần nhờ ưu thế sản xuất 100% từ cao su thiên nhiên, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao.

Ông Đạt cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, doanh thu của công ty tăng trưởng 5 - 10% so với cùng kỳ. Sản phẩm của Nam Long có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như Lotte, Emart, đồng thời xuất khẩu sang Hàn Quốc. “Đây là kết quả của sự kiên trì, chất lượng sản phẩm ổn định và niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Việt”, ông Đạt nói.

Cũng theo đại diện Công ty Nam Long, việc tham gia Hội chợ Mùa Thu là kênh kết nối hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp. Dù đã mở kênh bán hàng qua thương mại điện tử như Shopee, nhưng với Nam Long, hội chợ vẫn là cơ hội không thể thiếu để người tiêu dùng “chạm, thử và tin” vào sản phẩm Việt.

Thị trường cao su hiện khá ổn định, giá nguyên liệu không biến động nhiều. Chúng tôi tin rằng việc xuất hiện tại Hội chợ sẽ giúp thương hiệu găng tay Nam Long đến gần hơn với khách hàng trong nước và mở rộng tệp khách hàng doanh nghiệp”, ông Đạt khẳng định.

Đánh giá về cơ hội từ Hội chợ Mùa Thu 2025, đại diện Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, việc tổ chức một hội chợ quy mô quốc tế ngay tại Hà Nội cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường trong nước và năng lực tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, thu hút đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia.

Gian trưng bày của Vinamilk tại hội chợ

Tại hội chợ, Vinamilk mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm phong phú và độc đáo, giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Nổi bật có sữa tươi Green Farm với công nghệ kép hút chân không, giúp giữ trọn vị tươi thuần khiết và nguyên bản nhất của sữa.

Bên cạnh đó, sữa cao đạm Green Farm ứng dụng công nghệ siêu vi lọc với các màng lọc có kích thước phân tử khác nhau, mang đến dưỡng chất dồi dào được tinh chỉnh hàm lượng khác nhau của mỗi dưỡng chất chính xác đến từng milligram, với 4 lợi ích trong 1: cao đạm, cao canxi, ít béo, không lactose, được làm hoàn toàn từ sữa tươi mà không cần bổ sung thêm các thành phần khác (như whey protein) - đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cá nhân hóa cho từng nhóm tiêu dùng chuyên biệt.

Sữa hạt với công nghệ xay nguyên hạt, giúp giữ trọn hương vị và dưỡng chất tự nhiên, tối ưu hóa khả năng hấp thu. Sữa bột và sữa bột pha sẵn Optimum bổ sung 6 HMO. Đây là dòng sản phẩm sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam có hàm lượng HMO cao nhất thị trường hiện nay, chiếm đến 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ em.

Cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng

Không chỉ các doanh nghiệp sản xuất, mà nhiều doanh nghiệp thương mại, nhập khẩu cũng xem Hội chợ Mùa Thu là dịp vàng để giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác. Gian hàng của Công ty Cổ phần Quạt trần Italia, đại diện thương hiệu Milan, thu hút đông đảo khách tham quan nhờ các mẫu quạt trần cao cấp, thiết kế tinh tế, mạ vàng, pha lê mang đậm phong cách châu Âu.

Ông Đỗ Văn Tăng, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Quạt trần Italia. Ảnh: Hải Linh

Ông Đỗ Văn Tăng, Giám đốc kinh doanh Công ty, chia hay: “Các sản phẩm quạt trần của chúng tôi được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan, sau đó phân phối tại Việt Nam. Thị trường quạt trần cao cấp đang tăng rất nhanh, đặc biệt từ sau đại dịch Covid-19 khi người dân chú trọng hơn đến không gian sống và sự tiện nghi trong gia đình”.

Theo ông Tăng, trước đây, quạt trần chỉ được xem là sản phẩm phụ, nhưng nay đã trở thành xu hướng nội thất nhờ kết hợp giữa thẩm mỹ và công năng. “Nếu trước kia người dân sẵn sàng bỏ 3 - 10 triệu để mua đèn chùm, thì nay họ chuyển sang lắp quạt trần trang trí, vừa đẹp, vừa làm mát hiệu quả. Tỷ lệ thay thế sản phẩm tăng mạnh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ tăng gấp 8 - 10 lần so với trước dịch”, ông Tăng cho biết.

Hiện doanh nghiệp có ba tổng kho lớn tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, từ đó phân phối tới đại lý toàn quốc. Dù không bán trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử, công ty vẫn tận dụng mạnh mẽ các kênh truyền thông như: Website, quảng cáo trực tuyến, truyền hình để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu.

Chúng tôi hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, có gu thẩm mỹ và yêu cầu cao về chất lượng. Với phân khúc này, cạnh tranh không những khốc liệt, song đòi hỏi uy tín và dịch vụ hậu mãi tốt. Tham dự hội chợ là cơ hội để chúng tôi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giúp họ trải nghiệm thực tế sản phẩm, điều mà hình ảnh trực tuyến không thể thay thế”, ông Tăng nói.

Hội chợ Mùa Thu 2025 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Không chỉ mang đến cơ hội kết nối, đây còn là dịp để doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu Việt, đồng thời lắng nghe phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Thực tế cho thấy, thị trường tiêu dùng đang dần phục hồi, người Việt ngày càng quan tâm đến sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, an toàn thì việc xuất hiện tại hội chợ là cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt nâng tầm hình ảnh, củng cố lòng tin người tiêu dùng.

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, mà còn  góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 

Hải Linh