Đóng

Hội chợ Mùa Thu: Cơ hội trải nghiệm, khám phá hương vị Việt

Không chỉ là nơi mua sắm, Hội chợ Mùa Thu còn mở ra hành trình trải nghiệm, đưa du khách khám phá tinh hoa ẩm thực, sản vật, văn hóa đặc trưng của khắp ba miền đất nước.

Du khách đến tham quan từ sáng sớm

Mặc dù là ngày đầu tiên mở cửa cho du khách tham quan, nhưng từ sáng sớm, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, rất nhiều người dân đã tới Hội chợ Mùa Thu để tham quan, mua sắm và trải nghiệm sản phẩm.

Khách tham quan xếp hàng chờ đến giờ mở cửa tại Hội chợ Mùa Thu vào sáng 26/10. Ảnh: Nguyễn Hoà.

Đi từ xã Mê Linh - Hà Nội đến Hội chợ Mùa Thu từ rất sớm, trong lúc đợi đến 9 giờ để vào tham quan, chị Nguyễn Thị Thuỷ, cho biết, hôm nay là ngày cuối tuần, nghe tivi, đài báo nói nhiều về Hội chợ Mùa Thu, nên đưa con đến tham quan, tiện thể mua sắm sản phẩm.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Thuỷ, sản phẩm mà chị dự định mua sắm khi tham gia Hội chợ Mùa Thu là những sản phẩm phục vụ nhu cầu gia đình, theo đó ưu tiên những sản phẩm xanh, sạch và an toàn với người sử dụng.

Ông Nguyễn Xuân Huy và vợ đi mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu vào sáng 26/10. Ảnh: Nguyễn Hoà.

Đi một vòng tham quan Hội chợ Mùa Thu và dừng lại ở gian hàng của Thành phố Huế, ông Nguyễn Xuân Huy, thôn Lưu Xá, xã Hoài Đức, thành phố Hà Nội, cho biết, rất hài lòng với quy mô và cách Ban Tổ chức sắp xếp các gian hàng tại Hội chợ Mùa Thu. Không chỉ đẹp mà còn dễ tham quan, tìm hiểu.

Ông Nguyễn Xuân Huy chia sẻ thêm, ông thích nhất tại Hội chợ Mùa Thu là có rất nhiều các sản phẩm đặc sản từ các vùng, miền trên cả nước hội tụ về. Người tiêu dùng đến đây có thể mua được những sản phẩm có chất lượng đến từ những đơn vị sản xuất uy tín, đây là điều mà khách hàng rất mong chờ.

Ông Nguyễn Xuân Huy mong muốn, những hội chợ như thế này cần được tổ chức thường xuyên hơn, có thể tổ chức vào 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, tạo thuận lợi cho người dân mua sắm và doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia (Thanh Hoá). Ảnh: Nguyễn Hoà.

Nhiều sản phẩm chất lượng được giới thiệu người tiêu dùng

Tại gian hàng nước mắm Lê Gia tại Hội chợ Mùa Thu, ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia (Thanh Hoá), cho biết, Hội chợ Mùa Thu là một chương trình có quy mô lớn, tiếp nối những thành công tại Triển lãm thành tựu đất nước A80. Theo đó, được tham gia hội chợ là vinh dự của Lê Gia nói riêng và nhiều doanh nghiệp nói chung.

Tham gia hội chợ, Lê Gia mang đến những sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, là nước mắm, tức là sản phẩm truyền thống làm từ gia vị tự nhiên từ hải sản.

“Thông qua hội chợ, chúng tôi kỳ vọng có thể giới thiệu được nhiều hơn về sản phẩm 5 sao cấp quốc gia, cùng với những câu chuyện về vẻ đẹp nghề truyền thống thông qua mô hình trải nghiệm từ nhà máy đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước” - ông Lê Ngọc Anh chia sẻ và kỳ vọng Bộ Công Thương và Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu cũng sẽ có những phiên xúc tiến thương mại - đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp được tiếp xúc với đối tác, người tiêu dùng trong và ngoài nước, tiến tới xuất khẩu sang thị trường thế giới trong thời gian tới.

Ông Lê Thịnh tại gian hàng tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Nguyễn Hoà.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội May mặc TP. Huế, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại SH, đánh giá cao quy mô tổ chức Hội chợ Mùa Thu cũng như ý nghĩa mà hội chợ mang đến cho khách hàng cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, sản phẩm áo dài Huế vốn đã rất nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu không có sự kiện Hội chợ Mùa Thu, khách hàng muốn tìm hiểu áo dài Huế phải vào tận Huế, nhưng nhờ Hội chợ Mùa Thu được tổ chức tại Hà Nội, khách hàng Thủ đô có thể trải nghiệm sản phẩm ngay tại hội chợ. Thông qua đó, các doanh nghiệp cũng quảng bá được sản phẩm hiệu quả hơn.

Trong khi đó, tham gia hội chợ, ông Lê Thịnh - đại diện gian hàng HTX chè Thuỷ Thuật, tỉnh Thái Nguyên cho biết, những sản phẩm hợp tác xã mang đến hội chợ là những sản phẩm có nguồn gốc từ địa phương, được sản xuất bởi các hợp tác xã, làng nghề và cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Hội chợ là cơ hội để địa phương quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, đồng thời cũng là nơi các hợp tác xã, làng nghề có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển sản phẩm truyền thống.

Không chỉ là điểm hẹn mua sắm, Hội chợ Mùa Thu còn trở thành “cầu nối” giữa người tiêu dùng và những sản phẩm mang đậm bản sắc Việt. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường, và để người tiêu dùng Thủ đô trải nghiệm những giá trị truyền thống ngay giữa lòng Hà Nội.

Nguyễn Hoà